Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 87

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 87
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR áhugi á að athuga einstök atriði nánar. Áhyggjur hafa talsvert verið athugaðar í rannsóknum á börnum sem eiga við vanda að stríða en sjaldnar í rannsóknum er ná til almenns þýðis barna. Þó er ljóst að við ýmsar aðstæður verða börn sem ekki hafa verið greind með sérstök vandamál stundum gripin ótta eða þau búa við tímabund- ið álag sem hamlar þroska þeirra og möguleikum til lífsfyllingar. í rannsókninni á áhyggjum og lausnum var spurt: Hvaða áhyggjur hafa íslensku tíu ára börnin og foreldrar þeirra? Eru tengsl milli áhyggna, færni og daglegra aðstæðna? Hvert er mat barna, kennara og foreldra á þáttum er snerta áhyggjur barnanna? Hvernig segjast börn leysa vandamál? Hvernig tengjast þessi atriði öðrum niðurstöðum? Börnin svöruðu spurningu um tíu áhyggjuefni, sjá töflu 1. Þau völdu milli svarkostanna „aldrei, sjaldan, oft og mjög oft". Á spurningalista foreldra var einnig spurt um áhyggjur, en áhyggjuefnin voru ekki samræmd. Það er ákveðinn veikleiki en ákvörðun um að spyrja börn um áhyggjur og lausnir var tekin eftir að for- eldralistinn var frágenginn. Tengsl áhyggna og færni og tíðni þeirra Athugað var hvort og að hvaða marki áhyggjur barnanna tengdust einstaklings- bundnum þáttum. Niðurstöður um börn sem sögðust hafa miklar áhyggjur og litlar voru bornar saman. í ljós kemur að tíðni áhyggna tengist nokkrum einstaklingsbundnum þátt- um öðrum fremur. Þannig mælast börn sem segjast hafa litlar áhyggjur, samanbor- ið við börn með miklar áhyggjur, marktækt hærri á félagsfærni, bæði þegar börnin leggja mat á hana sjálf (r =-0,19) og foreldrar þeirra ( r =-0,24), þau hafa sterkari sjálfsmynd (r =-0,35), betri orðskilning (r =-0,24) og hegðunarvandi þeirra er fátíðari að mati kennara (r =-0,25). Því meiri áhyggjur sem börnin segjast hafa því lægri er sjálfsmynd þeirra og orðskilningur slakari. Því meiri áhyggjur sem börnin segjast hafa því meiri hegðunarvandi er fyrir hendi að mati kennara. Hins vegar var ekki marktæk fylgni við aðra þætti sem kennarar mátu, s.s. skapgerð eða við nokkra þætti sem börnin svöruðu til um, þ.e. afstöðu barna til námsgreina og skóla, tengsl við félaga og stjórnrót. Spurningin um áhyggjur hljóðaði svo: „Hversu oft hefurðu áhyggjur af eftirfar- andi atriðum". Flest segjast börnin „stundum" eða „aldrei" hafa áhyggjur af þeim atriðum sem um var spurt. Þetta á við um 62-92% barnanna eftir áhyggjuefnum. Um það bil 10% barnanna segjast hafa talsverðar áhyggjur og af ýmsum atriðum. Af þessu sést aðflest börnin segjast stundum eða aldrei liafa áhyggjur. Þetta samrýmist áður- greindum niðurstöðum sem sýna að kennarar, foreldrar og börn í þessari athugun leggja yfirleitt fremur jákvætt mat á aðstæður barnanna. Hvað vekur mestar og minnstar áhyggjur? Ef eingöngu er litið til þeirra svara er gefa til kynna minnstar og mestar áhyggjur (svarið „stundum" sem hafði hæst meðaltal ekki tekið með) eru svörin eftirfarandi, sýnd í hlutfallstölum: 85
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.