Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 109

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 109
ELSA SIGRÍÐUR JÓNSDÓTTIR um, fólk gerir hlutina í réttri röð, lærir, festir ráð sitt og gengur í hjónaband. Li fannst hún vera mikill útlendingur hér og átti erfitt með að tala um áhyggjur sínar og leita sér hjálpar þegar hún eignaðist fatlað barn. í uppeldi Kristínar var tekin íslensk stefna og samkvæmt því var Kristín strax sett á íslenskt fæði. Tælensk móðir hennar hrærði því skyr handa henni kornungri en sauð sjálfri sér vel krydduð hrísgrjón. Ómar pabbi hennar sagði mér að það væri alltaf eldaður tvenns konar matur á heimilinu, Nan kona hans eldaði alltaf „sinn" mat eins og hann komst að orði, sem væri svo sterkur að þau feðgin gætu ekki borðað hann. Annars lét Ómar að því liggja að Nan hefði ekki átt í nokkrum vand- ræðum með að aðlagast íslenskum siðum og venjum, hann taldi mikla aðlögunar- hæfni vera einkenni á Tælendingum. Nan leggur samt mikið upp úr því að hitta landa sína, tala málið og matbúa með þeim. Ómar sagði mér einnig að þegar þau væru í Tælandi þá iðkaði hún trú sína, búddisma, frá morgni til kvölds. Hér bæri hún slíkt ekki við og dytti ekki í hug að halda búddisma að Kristínu litlu. Ómar fullyrti að Nan gæti skipt yfir, hegðað sér sem íslensk væri þegar hún væri hér en svo tæki hún upp tælenska háttu þegar hún væri komin á heimaslóðir. Hinar mæð- urnar, Marie frá Frakklandi og Li frá Kína virtust báðar fastheldnari á siði sína og venjur en Nan. Ómar gat alveg hugsað sér að Kristín yrði tælensk ung stúlka en Nan mátti ekki heyra það nefnt. Hún áleit hlutskipti íslendinga betra en Tælend- inga og var þá ekki að tala einungis um konur heldur bæði kynin. í leikskólum hefur að litlu eða engu leyti verið tekið tillit til heimamenningar tvítyngdu barnanna og þau því þurft að skilja hana eftir á leikskólaþröskuldinum og ganga inn í einsleitt umhverfi íslenskrar menningar. Þannig hefur ekki öll per- sóna barnsins verið viðurkennd í leikskólanum heldur aðeins íslenskur hluti henn- ar. Það er erfitt fyrir barn að öðlast sterka sjálfsmynd við slík skilyrði. Starfsfólk Barnaborgar hafði einmitt tekið eftir því að eftir að farið var að kynna mál og menn- ingu tvítyngdu barnanna, urðu þau fúsari til að segja frá fjölskyldu sinni og heimili. Samskipti erlendra foreldra og starfsfólks leikskóla hafa oft verið erfiðleikum bundin, vegna tungumálaerfiðleika og óframfærni á báða bóga. Það hefur því lítið verið gert til þess að samræma skoðanir í uppeldismálum. Nú eiga leikskólar kost á að kalla til túlka þegar foreldrafundir eru. Áður en sú þjónusta kom til sögunnar höfðu foreldrar stundum haft börnin sín í leikskóla í 3—4 ár en vissu harla lítið um það sem þar fór fram. í áðurnefndu þróunarverkefni í Barnaborg tóku foreldrarnir þátt í starfinu í leikskólanum, lánuðu ýmsa muni sem tengdust menningu viðkom- andi þjóðar, kenndu söngva og elduðu þjóðarrétti. Þannig var ísinn brotinn og öll samskipti urðu léttari eftir það. Einangrun og fordómar Mæðrum Perlu og Lárusar fannst þær vera utangátta í íslensku samfélagi. Þær töl- uðu um að það væri erfitt að vera öðru vísi en fjöldinn. Þessar konur áttu ekki marga íslenska vini og þeim reyndist erfitt að aðlagast íslenskum þjóðfélagsháttum. Þær áttu örðugt með að fá vinnu hér í samræmi við menntun sína en álitu að kunn- átta í íslensku væri lykill að samfélaginu. Li er til dæmis menntuð sem enskukenn- ari og dreymir um að fá stöðu í samfélaginu sem hennar menntun hæfir. Hún vill 107
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.