Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 109

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 109
ELSA SIGRÍÐUR JÓNSDÓTTIR um, fólk gerir hlutina í réttri röð, lærir, festir ráð sitt og gengur í hjónaband. Li fannst hún vera mikill útlendingur hér og átti erfitt með að tala um áhyggjur sínar og leita sér hjálpar þegar hún eignaðist fatlað barn. í uppeldi Kristínar var tekin íslensk stefna og samkvæmt því var Kristín strax sett á íslenskt fæði. Tælensk móðir hennar hrærði því skyr handa henni kornungri en sauð sjálfri sér vel krydduð hrísgrjón. Ómar pabbi hennar sagði mér að það væri alltaf eldaður tvenns konar matur á heimilinu, Nan kona hans eldaði alltaf „sinn" mat eins og hann komst að orði, sem væri svo sterkur að þau feðgin gætu ekki borðað hann. Annars lét Ómar að því liggja að Nan hefði ekki átt í nokkrum vand- ræðum með að aðlagast íslenskum siðum og venjum, hann taldi mikla aðlögunar- hæfni vera einkenni á Tælendingum. Nan leggur samt mikið upp úr því að hitta landa sína, tala málið og matbúa með þeim. Ómar sagði mér einnig að þegar þau væru í Tælandi þá iðkaði hún trú sína, búddisma, frá morgni til kvölds. Hér bæri hún slíkt ekki við og dytti ekki í hug að halda búddisma að Kristínu litlu. Ómar fullyrti að Nan gæti skipt yfir, hegðað sér sem íslensk væri þegar hún væri hér en svo tæki hún upp tælenska háttu þegar hún væri komin á heimaslóðir. Hinar mæð- urnar, Marie frá Frakklandi og Li frá Kína virtust báðar fastheldnari á siði sína og venjur en Nan. Ómar gat alveg hugsað sér að Kristín yrði tælensk ung stúlka en Nan mátti ekki heyra það nefnt. Hún áleit hlutskipti íslendinga betra en Tælend- inga og var þá ekki að tala einungis um konur heldur bæði kynin. í leikskólum hefur að litlu eða engu leyti verið tekið tillit til heimamenningar tvítyngdu barnanna og þau því þurft að skilja hana eftir á leikskólaþröskuldinum og ganga inn í einsleitt umhverfi íslenskrar menningar. Þannig hefur ekki öll per- sóna barnsins verið viðurkennd í leikskólanum heldur aðeins íslenskur hluti henn- ar. Það er erfitt fyrir barn að öðlast sterka sjálfsmynd við slík skilyrði. Starfsfólk Barnaborgar hafði einmitt tekið eftir því að eftir að farið var að kynna mál og menn- ingu tvítyngdu barnanna, urðu þau fúsari til að segja frá fjölskyldu sinni og heimili. Samskipti erlendra foreldra og starfsfólks leikskóla hafa oft verið erfiðleikum bundin, vegna tungumálaerfiðleika og óframfærni á báða bóga. Það hefur því lítið verið gert til þess að samræma skoðanir í uppeldismálum. Nú eiga leikskólar kost á að kalla til túlka þegar foreldrafundir eru. Áður en sú þjónusta kom til sögunnar höfðu foreldrar stundum haft börnin sín í leikskóla í 3—4 ár en vissu harla lítið um það sem þar fór fram. í áðurnefndu þróunarverkefni í Barnaborg tóku foreldrarnir þátt í starfinu í leikskólanum, lánuðu ýmsa muni sem tengdust menningu viðkom- andi þjóðar, kenndu söngva og elduðu þjóðarrétti. Þannig var ísinn brotinn og öll samskipti urðu léttari eftir það. Einangrun og fordómar Mæðrum Perlu og Lárusar fannst þær vera utangátta í íslensku samfélagi. Þær töl- uðu um að það væri erfitt að vera öðru vísi en fjöldinn. Þessar konur áttu ekki marga íslenska vini og þeim reyndist erfitt að aðlagast íslenskum þjóðfélagsháttum. Þær áttu örðugt með að fá vinnu hér í samræmi við menntun sína en álitu að kunn- átta í íslensku væri lykill að samfélaginu. Li er til dæmis menntuð sem enskukenn- ari og dreymir um að fá stöðu í samfélaginu sem hennar menntun hæfir. Hún vill 107
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.