Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 110

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 110
TVÍTYNGD LEIKSKÓLABÖRN ekki þurfa að vinna erfiðisvinnu, finnst hún vera að eyða tímanum til einskis þar sem hún sé hvorki alin upp né menntuð til þess. Li hyggst fara hér í Háskólann og ljúka BA prófi í íslensku og vonast til þess að það opni henni dyr. Marie sagði svipaða sögu. Hún er frönskukennari en hefur ekki tekist að fá vinnu við kennslu nema að mjög litlu leyti. Hún tók nærri sér að geta ekki hjálpað drengjunum sínum við heimanámið og var hrædd um að þeir yrðu eftirbátar annarra þar eð þeir fengju ekki nægan stuðning í skólanum. Þegar Li kom hingað með manni sínum var hún barnshafandi. Það var ekki talið sjálfsagt að hún nyti sömu kjara á Fæðingardeild Landspítalans og íslenskar mæður, heldur farið fram á að hún greiddi spítaladvölina fullu verði. Það skipti ekki máli þótt faðir barnsins væri íslenskur og hefði greitt skatta og skyldur til sam- félagsins. Mæður Kristínar, Lárusar og Perlu höfðu allar fundið fyrir því að litið væri niður á þær og stundum höfðu þær orðið fyrir áreitni. Marie talaði um að hún hefði fundið fyrir því að vera álitin heimsk. Vegna þess að hún talar ekki kórrétta íslensku heldur fólk að hún hugsi skakkt. Li talaði um að hún hefði fundið fyrir lítilsvirðingu hjá afgreiðslufólki í verslunum og eins væri algengt að fólk héldi að hún væri tælensk og hefði verið keypt til landsins. Það þótti Li mjög niðurlægjandi. Ómar sagði að þegar hann og Nan kæmu á dansstaði yrði „náttúrulega alltaf vesen." Karlmenn áreittu Nan iðulega þótt hann væri viðstaddur og stundum lenti hann í átökum þess vegna. Starfsfólk leikskólanna kvaðst ekki hafa orðið vart við fordóma meðal barnanna gagnvart börnum af erlendum uppruna. Leikur tvítyngdu barnanna og alíslensku barnanna gengur upp og ofan eins og hjá öllum öðrum börnum en starfsfólkið telur að persónueigindir barnanna ráði mestu um það hvernig barninu gengur í leik og samskiptum en ekki þjóðerni eða kynþáttur. LOKAORÐ Hvernig skyldi þessum litlu íslendingum, Perlu, Kristínu og Lárusi, farnast í fram- tíðinni? Huga þarf að málefnum innflytjenda af alvöru til að þeir eigi sömu mögu- leika og alíslenskir jafnaldrar þeirra. Þeir sem best þekkja til segja að það vanti heildstæða stefnu yfirvalda um aðlögun nýrra íbúa hérlendis (Kristín Njálsdóttir, viðtal í Ríkisútvarpi 1. apríl 2000). Fyrst og fremst er nauðsynlegt að hyggja að skóla- og menntunarmálum en einnig að ýmsum réttindamálum nýrra íbúa. Þróun í fjölmenningarsamfélag er hér seinna á ferðinni en hjá nágrannaþjóðunum. Þótt margt hafi víða vel tekist hefur einnig ýmislegt farið úrskeiðis og flokkadrættir og kynþáttafordómar hafa grafið um sig. íslendingar hafa tækifæri til að læra af reynslu annarra í þessum efnum. Móðurmáli og menningu barna af erlendum uppruna hefur lítið verið sinnt í skólum hérlendis. í Samningi Sameinuöu pjóðanna um réttindi barnsins,7 sem ísland hefur staðfest, stendur að börn eigi rétt á að halda auðkennum sínum og njóta eigin 7 Sjá m.a. 1992:8.grv 29.gr. og 30. gr. 108
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.