Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 110

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 110
TVÍTYNGD LEIKSKÓLABÖRN ekki þurfa að vinna erfiðisvinnu, finnst hún vera að eyða tímanum til einskis þar sem hún sé hvorki alin upp né menntuð til þess. Li hyggst fara hér í Háskólann og ljúka BA prófi í íslensku og vonast til þess að það opni henni dyr. Marie sagði svipaða sögu. Hún er frönskukennari en hefur ekki tekist að fá vinnu við kennslu nema að mjög litlu leyti. Hún tók nærri sér að geta ekki hjálpað drengjunum sínum við heimanámið og var hrædd um að þeir yrðu eftirbátar annarra þar eð þeir fengju ekki nægan stuðning í skólanum. Þegar Li kom hingað með manni sínum var hún barnshafandi. Það var ekki talið sjálfsagt að hún nyti sömu kjara á Fæðingardeild Landspítalans og íslenskar mæður, heldur farið fram á að hún greiddi spítaladvölina fullu verði. Það skipti ekki máli þótt faðir barnsins væri íslenskur og hefði greitt skatta og skyldur til sam- félagsins. Mæður Kristínar, Lárusar og Perlu höfðu allar fundið fyrir því að litið væri niður á þær og stundum höfðu þær orðið fyrir áreitni. Marie talaði um að hún hefði fundið fyrir því að vera álitin heimsk. Vegna þess að hún talar ekki kórrétta íslensku heldur fólk að hún hugsi skakkt. Li talaði um að hún hefði fundið fyrir lítilsvirðingu hjá afgreiðslufólki í verslunum og eins væri algengt að fólk héldi að hún væri tælensk og hefði verið keypt til landsins. Það þótti Li mjög niðurlægjandi. Ómar sagði að þegar hann og Nan kæmu á dansstaði yrði „náttúrulega alltaf vesen." Karlmenn áreittu Nan iðulega þótt hann væri viðstaddur og stundum lenti hann í átökum þess vegna. Starfsfólk leikskólanna kvaðst ekki hafa orðið vart við fordóma meðal barnanna gagnvart börnum af erlendum uppruna. Leikur tvítyngdu barnanna og alíslensku barnanna gengur upp og ofan eins og hjá öllum öðrum börnum en starfsfólkið telur að persónueigindir barnanna ráði mestu um það hvernig barninu gengur í leik og samskiptum en ekki þjóðerni eða kynþáttur. LOKAORÐ Hvernig skyldi þessum litlu íslendingum, Perlu, Kristínu og Lárusi, farnast í fram- tíðinni? Huga þarf að málefnum innflytjenda af alvöru til að þeir eigi sömu mögu- leika og alíslenskir jafnaldrar þeirra. Þeir sem best þekkja til segja að það vanti heildstæða stefnu yfirvalda um aðlögun nýrra íbúa hérlendis (Kristín Njálsdóttir, viðtal í Ríkisútvarpi 1. apríl 2000). Fyrst og fremst er nauðsynlegt að hyggja að skóla- og menntunarmálum en einnig að ýmsum réttindamálum nýrra íbúa. Þróun í fjölmenningarsamfélag er hér seinna á ferðinni en hjá nágrannaþjóðunum. Þótt margt hafi víða vel tekist hefur einnig ýmislegt farið úrskeiðis og flokkadrættir og kynþáttafordómar hafa grafið um sig. íslendingar hafa tækifæri til að læra af reynslu annarra í þessum efnum. Móðurmáli og menningu barna af erlendum uppruna hefur lítið verið sinnt í skólum hérlendis. í Samningi Sameinuöu pjóðanna um réttindi barnsins,7 sem ísland hefur staðfest, stendur að börn eigi rétt á að halda auðkennum sínum og njóta eigin 7 Sjá m.a. 1992:8.grv 29.gr. og 30. gr. 108
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.