Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Blaðsíða 110

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Blaðsíða 110
TVÍTYNGD LEIKSKÓLABÖRN ekki þurfa að vinna erfiðisvinnu, finnst hún vera að eyða tímanum til einskis þar sem hún sé hvorki alin upp né menntuð til þess. Li hyggst fara hér í Háskólann og ljúka BA prófi í íslensku og vonast til þess að það opni henni dyr. Marie sagði svipaða sögu. Hún er frönskukennari en hefur ekki tekist að fá vinnu við kennslu nema að mjög litlu leyti. Hún tók nærri sér að geta ekki hjálpað drengjunum sínum við heimanámið og var hrædd um að þeir yrðu eftirbátar annarra þar eð þeir fengju ekki nægan stuðning í skólanum. Þegar Li kom hingað með manni sínum var hún barnshafandi. Það var ekki talið sjálfsagt að hún nyti sömu kjara á Fæðingardeild Landspítalans og íslenskar mæður, heldur farið fram á að hún greiddi spítaladvölina fullu verði. Það skipti ekki máli þótt faðir barnsins væri íslenskur og hefði greitt skatta og skyldur til sam- félagsins. Mæður Kristínar, Lárusar og Perlu höfðu allar fundið fyrir því að litið væri niður á þær og stundum höfðu þær orðið fyrir áreitni. Marie talaði um að hún hefði fundið fyrir því að vera álitin heimsk. Vegna þess að hún talar ekki kórrétta íslensku heldur fólk að hún hugsi skakkt. Li talaði um að hún hefði fundið fyrir lítilsvirðingu hjá afgreiðslufólki í verslunum og eins væri algengt að fólk héldi að hún væri tælensk og hefði verið keypt til landsins. Það þótti Li mjög niðurlægjandi. Ómar sagði að þegar hann og Nan kæmu á dansstaði yrði „náttúrulega alltaf vesen." Karlmenn áreittu Nan iðulega þótt hann væri viðstaddur og stundum lenti hann í átökum þess vegna. Starfsfólk leikskólanna kvaðst ekki hafa orðið vart við fordóma meðal barnanna gagnvart börnum af erlendum uppruna. Leikur tvítyngdu barnanna og alíslensku barnanna gengur upp og ofan eins og hjá öllum öðrum börnum en starfsfólkið telur að persónueigindir barnanna ráði mestu um það hvernig barninu gengur í leik og samskiptum en ekki þjóðerni eða kynþáttur. LOKAORÐ Hvernig skyldi þessum litlu íslendingum, Perlu, Kristínu og Lárusi, farnast í fram- tíðinni? Huga þarf að málefnum innflytjenda af alvöru til að þeir eigi sömu mögu- leika og alíslenskir jafnaldrar þeirra. Þeir sem best þekkja til segja að það vanti heildstæða stefnu yfirvalda um aðlögun nýrra íbúa hérlendis (Kristín Njálsdóttir, viðtal í Ríkisútvarpi 1. apríl 2000). Fyrst og fremst er nauðsynlegt að hyggja að skóla- og menntunarmálum en einnig að ýmsum réttindamálum nýrra íbúa. Þróun í fjölmenningarsamfélag er hér seinna á ferðinni en hjá nágrannaþjóðunum. Þótt margt hafi víða vel tekist hefur einnig ýmislegt farið úrskeiðis og flokkadrættir og kynþáttafordómar hafa grafið um sig. íslendingar hafa tækifæri til að læra af reynslu annarra í þessum efnum. Móðurmáli og menningu barna af erlendum uppruna hefur lítið verið sinnt í skólum hérlendis. í Samningi Sameinuöu pjóðanna um réttindi barnsins,7 sem ísland hefur staðfest, stendur að börn eigi rétt á að halda auðkennum sínum og njóta eigin 7 Sjá m.a. 1992:8.grv 29.gr. og 30. gr. 108
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.