Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 123

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 123
GUÐRÚN STEFÁNSDÓTTIR Viðtölin sem tekin voru við mæður barnanna, þroskaþjálfa þeirra og kennara sem og einn utanaðkomandi aðila voru svokölluð opin viðtöl (Cohen og Manion 1994). Að vissu marki var búið að ákveða fyrirfram og afmarka umræðu og við- fangsefni með rannsóknarspurningunum tveimur sem síðan komu eðlilega inn í umræðurnar. Boðskipti mikið fatlaðra barna eru flókið viðfangsefni og erfitt hefur reynst að meta þau. Stór hluti af slíku mati er túlkunin á boðskiptum barnsins. Notuð voru hópviðtöl en í eigindlegum rannsóknum á síðari árum hefur aukist notkun slíkra viðtala við öflun rannsóknargagna. Hópviðtöl felast í vandlega undirbúnum sam- ræðum sem ætlað er að laða fram skilning á eða viðhorf til ákveðinnar hugmynda- fræði eða viðfangsefnis við hvetjandi aðstæður (Gall, Borg og Gall 1996). Ég átti fund með kennurum og þroskaþjálfum hvers barns saman einu sinni, þrjár klukku- stundir í senn. Við horfðum saman á myndbandsupptökuna af barninu og ég stöðvaði það á fyrirfram ákveðnum stöðum þar sem að mínu mati komu fram skýr dæmi um boðskipti móður og barns. Jafnframt stöðvaði ég myndbandið þegar ein- hver í hópnum kom með athugasemdir um einhver tiltekin atriði. Athugasemdir skráði ég jafnóðum. Umræðurnar fóru fram á afslappaðan og þægilegan hátt, voru auk þess ánægjulegar fyrir þátttakendurna sjálfa, þar sem þeir deildu hver með öðrum hugmyndum og skilningi á viðfangsefninu. Þátttakendur höfðu áhrif hver á annan með því að bregðast gagnkvæmt við þeim hugmyndum og athugasemdum sem fram komu í hópnum. Ég hitti utanaðkomandi aðila tvisvar, fjórar klst. í senn, og horfðum við saman á myndböndin þrjú. Viðtölin fóru fram á sama hátt og hópviðtölin. Ég stöðvaði myndböndin á sömu stöðum og spurði sömu spurninga og ég hafði gert í hópvið- tölunum. Þroskaprófíllinn Þegar leitað var svara við seinni rannsóknarspurningunni var þroskaprófillinn notaður sem viðmið eða mælitæki. Prófíllinn byggir á fjórum flokkum en þeir eru: nánd, könnun, félagslegt samspil og boðskipti. Innan hvers flokks eru 5-6 viðmið, lýsingar á hverju viðmiði fyrir sig og dæmi um hvernig megi nota þau við athugun á boðskiptum barnsins við mótaðila sína. Nánd er athuguð með því að kannað er hversu nálægt mótaðilanum barnið þarf að vera til þess að það geti tekið frum- kvæðið að því að kanna umhverfi sitt og sína nánustu (sjá nánar Töflu 1). Könnun barns er nátengd því að sá sem tengist því mest sé hin örugga höfn fyrir það. Könn- un felur í sér að barnið fái tækifæri til þess að kanna fólk (einkum andlit þess), hluti og umhverfi (sjá nánar Töflu 2). í félagslegu samspili er athugað hvernig barnið bregst við og mótaðilinn svarar. Skoðað er hvernig barnið og mótaðili þess hefja samspilið, viðhalda því og halda athygli hvort annars í ákveðinn tíma (sjá nánar Töflu 3). f boðskiptum er athugað hvaða markvissum merkjum barnið hefur yfir að ráða (sjá nánar Töflu 4). 121
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.