Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 124

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 124
BOÐSKIPTI MIKIÐ FATLAÐRA BARNA Tafla 1 Nánd 1. Líkamleg snerting sem felur í sér að barnið þarf á líkamlegri snertingu að halda til þess að geta verið virkt og tekið á móti. Á þessu stigi þarf barnið að vera í fangi mótaðila þess og fjarlægð frá andliti barns að andliti mótaðila eru 20-30 sm. 2. Innan armlengdar. Barnið getur tekið þátt í samspili í meiri fjarlægð (30-60 sm frá andliti), en þarf á líkamlegri snertingu að halda. Á þessu stigi kannar barnið umhverfi sitt, snertir andlit og leikföng en leitar stöðugt eftir því öryggi sem fæst með líkamlegri snertingu. Ef hún er ekki til staðar verður barnið óvirkt. 3. Innan seilingar. Barnið getur nú tekið þátt í samspili án þess að vera í líkam- legri snertingu við mótaðila sinn. Það verður hins vegar að vita af mótaðila sínum í seilingarfjarlægð og að geta snert hann hvenær sem það vill. 4. Utan seilingar. Líkamleg nálægð við mótaðilann er ekki lengur nauðsynleg og barnið hefur öðlast skilning á að mótaðili þess fyrirfinnst. Það þarf þó enn á því að halda að hann sé í augsýn þó að hann sé ekki í líkamlegri snertingu við barnið. 5. Næsta herbergi. Barnið getur nú verið án þess að hafa mótaðila stöðugt í aug- sýn. Barnið treystir því að móðir þess finni það ef það ratar ekki rétta leið til baka. Tafla 2 Könnun 1. Eyjar. Átt er við að barnið kanni ákveðið svæði t.d andlit mótaðila síns eða sitt eigið andlit eða hluta af umhverfi sínu. Hverjum hluta andlits (munni, nefi, aug- um) er líkt við eina eyju. Barnið kannar hverja eyju fyrir sig og öðlast reynslu með því að snerta hana. Barnið rannsakar andlit, hluti og umhverfi sitt með höndum/fingrum, jafnvel tám og munni. Athygli þess beinist að því að upplifa í gegnum snertinguna en ekki endilega að andliti, hlut eða umhverfinu sem slíku. 2. Línukortlagning. Barnið tengir saman tvær eða fleiri eyjar til þess að fá heildar- mynd af umhverfinu og manneskjum í því. Könnun barnsins má líkja við að það sé að skoða perlufesti. Það skoðar hverja perlu fyrir sig og fer svo yfir til þeirrar næstu þannig að hver perla er ein eyja. Barnið skoðar t.d. andlitið með því að fara oft fram og til baka frá einni eyju til annarrar, t.d. frá auga að nefi, frá nefi að eyra o.s.frv. Línukortlagningin tekur eins langan tíma og nauðsynlegt er fyrir hvert barn. Það kannar perlufestina fram og til baka þar til það fær heildarmynd. Þegar það hefur tekist mun hver perla standa fyrir heildina, ef barnið snertir t.d munninn skynjar það að munnurinn tilheyrir andlitinu. 122
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.