Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 124

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 124
BOÐSKIPTI MIKIÐ FATLAÐRA BARNA Tafla 1 Nánd 1. Líkamleg snerting sem felur í sér að barnið þarf á líkamlegri snertingu að halda til þess að geta verið virkt og tekið á móti. Á þessu stigi þarf barnið að vera í fangi mótaðila þess og fjarlægð frá andliti barns að andliti mótaðila eru 20-30 sm. 2. Innan armlengdar. Barnið getur tekið þátt í samspili í meiri fjarlægð (30-60 sm frá andliti), en þarf á líkamlegri snertingu að halda. Á þessu stigi kannar barnið umhverfi sitt, snertir andlit og leikföng en leitar stöðugt eftir því öryggi sem fæst með líkamlegri snertingu. Ef hún er ekki til staðar verður barnið óvirkt. 3. Innan seilingar. Barnið getur nú tekið þátt í samspili án þess að vera í líkam- legri snertingu við mótaðila sinn. Það verður hins vegar að vita af mótaðila sínum í seilingarfjarlægð og að geta snert hann hvenær sem það vill. 4. Utan seilingar. Líkamleg nálægð við mótaðilann er ekki lengur nauðsynleg og barnið hefur öðlast skilning á að mótaðili þess fyrirfinnst. Það þarf þó enn á því að halda að hann sé í augsýn þó að hann sé ekki í líkamlegri snertingu við barnið. 5. Næsta herbergi. Barnið getur nú verið án þess að hafa mótaðila stöðugt í aug- sýn. Barnið treystir því að móðir þess finni það ef það ratar ekki rétta leið til baka. Tafla 2 Könnun 1. Eyjar. Átt er við að barnið kanni ákveðið svæði t.d andlit mótaðila síns eða sitt eigið andlit eða hluta af umhverfi sínu. Hverjum hluta andlits (munni, nefi, aug- um) er líkt við eina eyju. Barnið kannar hverja eyju fyrir sig og öðlast reynslu með því að snerta hana. Barnið rannsakar andlit, hluti og umhverfi sitt með höndum/fingrum, jafnvel tám og munni. Athygli þess beinist að því að upplifa í gegnum snertinguna en ekki endilega að andliti, hlut eða umhverfinu sem slíku. 2. Línukortlagning. Barnið tengir saman tvær eða fleiri eyjar til þess að fá heildar- mynd af umhverfinu og manneskjum í því. Könnun barnsins má líkja við að það sé að skoða perlufesti. Það skoðar hverja perlu fyrir sig og fer svo yfir til þeirrar næstu þannig að hver perla er ein eyja. Barnið skoðar t.d. andlitið með því að fara oft fram og til baka frá einni eyju til annarrar, t.d. frá auga að nefi, frá nefi að eyra o.s.frv. Línukortlagningin tekur eins langan tíma og nauðsynlegt er fyrir hvert barn. Það kannar perlufestina fram og til baka þar til það fær heildarmynd. Þegar það hefur tekist mun hver perla standa fyrir heildina, ef barnið snertir t.d munninn skynjar það að munnurinn tilheyrir andlitinu. 122
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.