Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 134

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 134
BOÐSKIPTI MIKIÐ FATLAÐRA BARNA Finnur. Daemi 7 Aðstæður: í sófa í stofu Mamma Finnur 6. Ertu þreyttur? Ertu óánægður?Klæjar í nefiðsitt? Strýkur nefið á F. Illt í nefinu, klæjar í nefið sitt? 5. F. fer með höndina að nefinu og strýkur það. 7. F. Togar í nefið. Á þessu má sjá hvemig móðirin endurtekur það sem þau eru að tala um og gefur hreyf- ingu Finns þannig merkingu. Hún snertir jafnframt staðinn sem hann hafði sjálfur snert og notar þannig snertinguna til að undirstrika enn frekar boðskap sinn. Hún hækkar tóntegundina þegar hún talar (sbr. ungbamaspjall). Þegar Finnur situr við píanóið og snertir nótnaborðið hvetur hún hann stöðugt áfram: „Já Finnur, fínt hjá þér" o.s.frv. Við hverju bregðast börnin og hverju ekki? Börnin bregðast öll við snertingu og rödd mæðra sinna. Skýrt kemur fram að börn- in eru öll meðvituð um návist mæðra sinna og eru afar örugg hjá þeim. Ef þær viku frá sýndu þau öll sterk viðbrögð við því. Eitt grætur, annað leitar með augunum og það þriðja þreifar eftir mömmu. Hjá tveimur bamanna má sjá skýr dæmi um að þau bregðast við hreyfingum mæðra sinna. Hjá tveimur barnanna mátti sjá að stundum brast þau athygli þegar mæður þeirra töluðu mikið. Sömu börn sýndu heldur ekki mikla athygli þegar þær lásu fyrir þau. Viðbrögð barnanna í samspilshring Samspil ungbarnsins við foreldra sína fer fram í ákveðinni röð sem endurtekur sig aftur og aftur. Lena Lier (1991) hefur lýst þessu samspili sem samspilshring og stuðst er við þá lýsingu hér. í samspilshringnum fer barnið í gegnum fjögur stig sem eru: athygli, virkni, hlé, útilokun. í samspili við mikið fötluð börn getur reynst afar erfitt að finna út á hvaða stigi þau eru hverju sinni. Þau hafa styttra úthald, eru lengur að vinna úr áreitum og þurfa lengri hlé. Öll börnin í rannsókninni sýndu skýr merki um athygli með því að horfa í andlit mæðra sinna og slökuðu þau þá yfirleitt vel á og virtust einbeita sér. Þau sýndu líka merki um athygli með því að gefa frá sér hljóð, spenna líkamann, andardráttur varð hraðari, þau brostu. Erfiðast reyndist að meta hvenær börnin höfðu þörf fyrir hlé en vísbendingar um það komu fram á afar mismunandi hátt hjá börnunum. Eitt barnið virtist spenna aftur höfuðið, annað lét höfuðið falla fram á við, þriðja barnið hálflokaði augunum. Merki um útilokun greindist einungis hjá tveimur bamanna en þau sýndu merki um það með því að gráta. 132
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.