Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 134

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 134
BOÐSKIPTI MIKIÐ FATLAÐRA BARNA Finnur. Daemi 7 Aðstæður: í sófa í stofu Mamma Finnur 6. Ertu þreyttur? Ertu óánægður?Klæjar í nefiðsitt? Strýkur nefið á F. Illt í nefinu, klæjar í nefið sitt? 5. F. fer með höndina að nefinu og strýkur það. 7. F. Togar í nefið. Á þessu má sjá hvemig móðirin endurtekur það sem þau eru að tala um og gefur hreyf- ingu Finns þannig merkingu. Hún snertir jafnframt staðinn sem hann hafði sjálfur snert og notar þannig snertinguna til að undirstrika enn frekar boðskap sinn. Hún hækkar tóntegundina þegar hún talar (sbr. ungbamaspjall). Þegar Finnur situr við píanóið og snertir nótnaborðið hvetur hún hann stöðugt áfram: „Já Finnur, fínt hjá þér" o.s.frv. Við hverju bregðast börnin og hverju ekki? Börnin bregðast öll við snertingu og rödd mæðra sinna. Skýrt kemur fram að börn- in eru öll meðvituð um návist mæðra sinna og eru afar örugg hjá þeim. Ef þær viku frá sýndu þau öll sterk viðbrögð við því. Eitt grætur, annað leitar með augunum og það þriðja þreifar eftir mömmu. Hjá tveimur bamanna má sjá skýr dæmi um að þau bregðast við hreyfingum mæðra sinna. Hjá tveimur barnanna mátti sjá að stundum brast þau athygli þegar mæður þeirra töluðu mikið. Sömu börn sýndu heldur ekki mikla athygli þegar þær lásu fyrir þau. Viðbrögð barnanna í samspilshring Samspil ungbarnsins við foreldra sína fer fram í ákveðinni röð sem endurtekur sig aftur og aftur. Lena Lier (1991) hefur lýst þessu samspili sem samspilshring og stuðst er við þá lýsingu hér. í samspilshringnum fer barnið í gegnum fjögur stig sem eru: athygli, virkni, hlé, útilokun. í samspili við mikið fötluð börn getur reynst afar erfitt að finna út á hvaða stigi þau eru hverju sinni. Þau hafa styttra úthald, eru lengur að vinna úr áreitum og þurfa lengri hlé. Öll börnin í rannsókninni sýndu skýr merki um athygli með því að horfa í andlit mæðra sinna og slökuðu þau þá yfirleitt vel á og virtust einbeita sér. Þau sýndu líka merki um athygli með því að gefa frá sér hljóð, spenna líkamann, andardráttur varð hraðari, þau brostu. Erfiðast reyndist að meta hvenær börnin höfðu þörf fyrir hlé en vísbendingar um það komu fram á afar mismunandi hátt hjá börnunum. Eitt barnið virtist spenna aftur höfuðið, annað lét höfuðið falla fram á við, þriðja barnið hálflokaði augunum. Merki um útilokun greindist einungis hjá tveimur bamanna en þau sýndu merki um það með því að gráta. 132
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.