Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 134

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 134
BOÐSKIPTI MIKIÐ FATLAÐRA BARNA Finnur. Daemi 7 Aðstæður: í sófa í stofu Mamma Finnur 6. Ertu þreyttur? Ertu óánægður?Klæjar í nefiðsitt? Strýkur nefið á F. Illt í nefinu, klæjar í nefið sitt? 5. F. fer með höndina að nefinu og strýkur það. 7. F. Togar í nefið. Á þessu má sjá hvemig móðirin endurtekur það sem þau eru að tala um og gefur hreyf- ingu Finns þannig merkingu. Hún snertir jafnframt staðinn sem hann hafði sjálfur snert og notar þannig snertinguna til að undirstrika enn frekar boðskap sinn. Hún hækkar tóntegundina þegar hún talar (sbr. ungbamaspjall). Þegar Finnur situr við píanóið og snertir nótnaborðið hvetur hún hann stöðugt áfram: „Já Finnur, fínt hjá þér" o.s.frv. Við hverju bregðast börnin og hverju ekki? Börnin bregðast öll við snertingu og rödd mæðra sinna. Skýrt kemur fram að börn- in eru öll meðvituð um návist mæðra sinna og eru afar örugg hjá þeim. Ef þær viku frá sýndu þau öll sterk viðbrögð við því. Eitt grætur, annað leitar með augunum og það þriðja þreifar eftir mömmu. Hjá tveimur bamanna má sjá skýr dæmi um að þau bregðast við hreyfingum mæðra sinna. Hjá tveimur barnanna mátti sjá að stundum brast þau athygli þegar mæður þeirra töluðu mikið. Sömu börn sýndu heldur ekki mikla athygli þegar þær lásu fyrir þau. Viðbrögð barnanna í samspilshring Samspil ungbarnsins við foreldra sína fer fram í ákveðinni röð sem endurtekur sig aftur og aftur. Lena Lier (1991) hefur lýst þessu samspili sem samspilshring og stuðst er við þá lýsingu hér. í samspilshringnum fer barnið í gegnum fjögur stig sem eru: athygli, virkni, hlé, útilokun. í samspili við mikið fötluð börn getur reynst afar erfitt að finna út á hvaða stigi þau eru hverju sinni. Þau hafa styttra úthald, eru lengur að vinna úr áreitum og þurfa lengri hlé. Öll börnin í rannsókninni sýndu skýr merki um athygli með því að horfa í andlit mæðra sinna og slökuðu þau þá yfirleitt vel á og virtust einbeita sér. Þau sýndu líka merki um athygli með því að gefa frá sér hljóð, spenna líkamann, andardráttur varð hraðari, þau brostu. Erfiðast reyndist að meta hvenær börnin höfðu þörf fyrir hlé en vísbendingar um það komu fram á afar mismunandi hátt hjá börnunum. Eitt barnið virtist spenna aftur höfuðið, annað lét höfuðið falla fram á við, þriðja barnið hálflokaði augunum. Merki um útilokun greindist einungis hjá tveimur bamanna en þau sýndu merki um það með því að gráta. 132
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.