Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 136

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 136
BOÐSKIPTI MIKIÐ FATLAÐRA BARNA athuga umhverfi sitt og sína nánustu. Könnun barns er nátengd því að sá sem teng- ist því mest sé hin örugga höfn fyrir það. Fram kom í viðtölum við kennara/þroskaþjálfa barnanna að þeir töldu erfitt að meta könnunargetu barna með svo mikla hreyfihömlun og töldu það væri heldur ekki sanngjarnt gagnvart þeim. Utanaðkomandi aðili benti á í sínu mati að börnin könnuðu mögulega bæði umhverfi sitt og sína nánustu með sjóninni ef hún er til staðar eða heyrninni. Jafnframt komu fram vangaveltur um hvort þroskaprófíllinn gengi of mikið út frá snertingu þar sem hann er ætlaður daufblindum. í hópviðtali kom t.d. fram að Finnur kannar umhverfi sitt á eigin spýtur ef hann hefur aðstæður til þess. Hann á göngugrind sem hann getur sjálfur komið sér áfram í og þegar hann er í henni, t.d. á heimilinu þar sem hann býr, fer hann ávallt sömu leiðina og virðist hafa búið sér til reglu í því sambandi. Hann fer fyrst að sjónvarpi í stofu, snertir það og nemur staðar, síðan ýtir hann sér að glugga sem er í nokkurri fjarlægð, stansar þar og horfir góða stund, sérstaklega ef sólin skín. Að því loknu fer hann að blómi sem stendur við hlið gluggans og snertir það. Af þessu má sjá að oftast er Finnur á 2. stigi í könnun sinni á umhverfi og manneskjum samkvæmt þroskaprófílnum en eins og í nándinni fer hann einstaka sinnum, einungis við kjöraðstæður, upp á 3. stigið. Finnur tengir því saman tvær eða fleiri eyjar til þess að fá heildarmynd af umhverfinu og manneskjum sem í því eru en við kjöraðstæð- ur þarf hann ekki á þessari línukortlagninu að halda til þess að ná heildarmyndinni. Samkvæmt mati ofangreindra aðila voru börnin á 1.-3. stigi hvað varðar könnun (sjá nánar Töflu 2). Utanaðkomandi aðili treysti sér ekki til að meta könnun hjá tveimur barnanna og taldi að ekki kæmu fram nægilega skýrar vísbendingar um stöðu þeirra á myndbandinu. Félagslegt samspil. Gerð er athugun á hvernig barnið bregst við í félagslegu sam- spili og hvernig mótaðili þess svarar. Skoðað er hvernig barnið og mótaðili þess hefja samspilið, viðhalda því og halda athygli hvort annars í ákveðinn tíma. I félagslegu samspili voru börnin sem þátt tóku í rannsókninni metin sam- kvæmt prófílnum á 1.-3. stigi (sjá nánar töflu 3). A myndbandsupptökunum má t.d. sjá að Dísa tekur virkan þátt í samspili við móður sína. Hún notar tunguna mikið og urðu töluverðar umræður um þennan tjáningarmáta hennar í hópviðtalinu. 134
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.