Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 136

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 136
BOÐSKIPTI MIKIÐ FATLAÐRA BARNA athuga umhverfi sitt og sína nánustu. Könnun barns er nátengd því að sá sem teng- ist því mest sé hin örugga höfn fyrir það. Fram kom í viðtölum við kennara/þroskaþjálfa barnanna að þeir töldu erfitt að meta könnunargetu barna með svo mikla hreyfihömlun og töldu það væri heldur ekki sanngjarnt gagnvart þeim. Utanaðkomandi aðili benti á í sínu mati að börnin könnuðu mögulega bæði umhverfi sitt og sína nánustu með sjóninni ef hún er til staðar eða heyrninni. Jafnframt komu fram vangaveltur um hvort þroskaprófíllinn gengi of mikið út frá snertingu þar sem hann er ætlaður daufblindum. í hópviðtali kom t.d. fram að Finnur kannar umhverfi sitt á eigin spýtur ef hann hefur aðstæður til þess. Hann á göngugrind sem hann getur sjálfur komið sér áfram í og þegar hann er í henni, t.d. á heimilinu þar sem hann býr, fer hann ávallt sömu leiðina og virðist hafa búið sér til reglu í því sambandi. Hann fer fyrst að sjónvarpi í stofu, snertir það og nemur staðar, síðan ýtir hann sér að glugga sem er í nokkurri fjarlægð, stansar þar og horfir góða stund, sérstaklega ef sólin skín. Að því loknu fer hann að blómi sem stendur við hlið gluggans og snertir það. Af þessu má sjá að oftast er Finnur á 2. stigi í könnun sinni á umhverfi og manneskjum samkvæmt þroskaprófílnum en eins og í nándinni fer hann einstaka sinnum, einungis við kjöraðstæður, upp á 3. stigið. Finnur tengir því saman tvær eða fleiri eyjar til þess að fá heildarmynd af umhverfinu og manneskjum sem í því eru en við kjöraðstæð- ur þarf hann ekki á þessari línukortlagninu að halda til þess að ná heildarmyndinni. Samkvæmt mati ofangreindra aðila voru börnin á 1.-3. stigi hvað varðar könnun (sjá nánar Töflu 2). Utanaðkomandi aðili treysti sér ekki til að meta könnun hjá tveimur barnanna og taldi að ekki kæmu fram nægilega skýrar vísbendingar um stöðu þeirra á myndbandinu. Félagslegt samspil. Gerð er athugun á hvernig barnið bregst við í félagslegu sam- spili og hvernig mótaðili þess svarar. Skoðað er hvernig barnið og mótaðili þess hefja samspilið, viðhalda því og halda athygli hvort annars í ákveðinn tíma. I félagslegu samspili voru börnin sem þátt tóku í rannsókninni metin sam- kvæmt prófílnum á 1.-3. stigi (sjá nánar töflu 3). A myndbandsupptökunum má t.d. sjá að Dísa tekur virkan þátt í samspili við móður sína. Hún notar tunguna mikið og urðu töluverðar umræður um þennan tjáningarmáta hennar í hópviðtalinu. 134
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.