Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 136

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 136
BOÐSKIPTI MIKIÐ FATLAÐRA BARNA athuga umhverfi sitt og sína nánustu. Könnun barns er nátengd því að sá sem teng- ist því mest sé hin örugga höfn fyrir það. Fram kom í viðtölum við kennara/þroskaþjálfa barnanna að þeir töldu erfitt að meta könnunargetu barna með svo mikla hreyfihömlun og töldu það væri heldur ekki sanngjarnt gagnvart þeim. Utanaðkomandi aðili benti á í sínu mati að börnin könnuðu mögulega bæði umhverfi sitt og sína nánustu með sjóninni ef hún er til staðar eða heyrninni. Jafnframt komu fram vangaveltur um hvort þroskaprófíllinn gengi of mikið út frá snertingu þar sem hann er ætlaður daufblindum. í hópviðtali kom t.d. fram að Finnur kannar umhverfi sitt á eigin spýtur ef hann hefur aðstæður til þess. Hann á göngugrind sem hann getur sjálfur komið sér áfram í og þegar hann er í henni, t.d. á heimilinu þar sem hann býr, fer hann ávallt sömu leiðina og virðist hafa búið sér til reglu í því sambandi. Hann fer fyrst að sjónvarpi í stofu, snertir það og nemur staðar, síðan ýtir hann sér að glugga sem er í nokkurri fjarlægð, stansar þar og horfir góða stund, sérstaklega ef sólin skín. Að því loknu fer hann að blómi sem stendur við hlið gluggans og snertir það. Af þessu má sjá að oftast er Finnur á 2. stigi í könnun sinni á umhverfi og manneskjum samkvæmt þroskaprófílnum en eins og í nándinni fer hann einstaka sinnum, einungis við kjöraðstæður, upp á 3. stigið. Finnur tengir því saman tvær eða fleiri eyjar til þess að fá heildarmynd af umhverfinu og manneskjum sem í því eru en við kjöraðstæð- ur þarf hann ekki á þessari línukortlagninu að halda til þess að ná heildarmyndinni. Samkvæmt mati ofangreindra aðila voru börnin á 1.-3. stigi hvað varðar könnun (sjá nánar Töflu 2). Utanaðkomandi aðili treysti sér ekki til að meta könnun hjá tveimur barnanna og taldi að ekki kæmu fram nægilega skýrar vísbendingar um stöðu þeirra á myndbandinu. Félagslegt samspil. Gerð er athugun á hvernig barnið bregst við í félagslegu sam- spili og hvernig mótaðili þess svarar. Skoðað er hvernig barnið og mótaðili þess hefja samspilið, viðhalda því og halda athygli hvort annars í ákveðinn tíma. I félagslegu samspili voru börnin sem þátt tóku í rannsókninni metin sam- kvæmt prófílnum á 1.-3. stigi (sjá nánar töflu 3). A myndbandsupptökunum má t.d. sjá að Dísa tekur virkan þátt í samspili við móður sína. Hún notar tunguna mikið og urðu töluverðar umræður um þennan tjáningarmáta hennar í hópviðtalinu. 134
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.