Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 137

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 137
GUÐRÚN STEFÁNSDÓTTIR Dísa. Dæmi 4 Hópviðtal (Ég stöðva myndbandið eftir að við höfum séð mjög skýrt dæmi þar sem Dísa hefur svarað mömmu sinni aftur og aftur með því að reka út úr sér tunguna). Sp: Hvemig notar hún tunguna í samspili við ykkur? V.l: Hún svarar alveg markvisst. Við urðum fyrst vissar um þetta í fyrra þegar hún var veik á sjúkrahúsinu. Hún notaði aldrei tunguna þar en um leið og hún fór að hressast fór hún aftur að nota tunguna. Sp: Hún setur oft tunguna mismunandi langt út úr sér. Er það eitthvað sem hægt er að túlka? V.2: Ég hef ekki orðið vör við það. Við reynum alltaf að fá hana til að svara með því að setja tunguna út úr sér og oftast nær gerir hún það. V.3: Hún svarar t.d. alltaf nafninu sínu í samverustund með því að setja út úr sér tunguna. Sp: Hvar haldið þið að hún sé stödd í prófílnum? Það kemur fram mjög skýrt eftirhermuferli á myndbandinu. Við skulum horfa á það. (Spóla að þeim stað). V.3: Já þarna er það greinilega mamma hennar sem hermir eftir atferli Dísu. Sp: Getur hún hermt eftir ykkur? V.3: Nei það held ég ekki. V.2: Nei ég hef ekki séð það. Samkvæmt þessu er Dísa á 2. stigi í félagslegu samspili. Á næsta stigi fyrir ofan er gert ráð fyrir að barnið geti sjálft hermt eftir en það virðist Dísa ekki ráða við. Utan- aðkomandi aðili var sama sinnis. Erfitt reyndist að skilja á milli félagslega samspilsins og boðskiptanna enda er bent á í umfjöllun um prófílinn að slíkt sé afar erfitt á fyrstu þroskastigunum. Fram kom einnig að viðmælendur töldu viðmiðin í prófílnum oft ekki nægilega nákvæm. Boðskipti. Þroskaþjálfar og kennarar barnanna sem þátt tóku í rannsókninni voru sammála um að í boðskiptunum væru bömin á 1.-3. stigi (sjá Töflu 4). Utanaðkom- andi aðili staðfesti þetta og mat á sama hátt. Finnur notar t.d. eitt merki markvisst í samspili sínu við umhverfið, hann nuddar saman höndunum. í þroskaprófílnum er talað um sérhæfð tilfinningaleg merki sem 3. stig. Barn sem er á því stigi hefur yfir ein- hverjum þeim merkjum eða hreyfingum að ráða sem gefa mótaðilanum til kynna að það vilji meira af einhverju. í myndbandsupptökimum kom þetta merki nokkrum sinnum fram og mamma hans túlkaði það á mismunandi hátt. Stundum túlkaði hún það sem að hann hefði áhuga á einhverju sérstöku og reyndi hún þá að geta sér til um hvað það væri. Oft túlkaði hún merkið svo að Finnur vildi fá að drekka. SAMANTEKT í þeirri samantekt sem hér fer á eftir verður tekið mið af rannsóknarspurningunum tveimur. Fyrst verður umræðunni beint að því hvernig boðskiptin fóru fram milli þeirra barna og mæðra sem rannsóknin beindist að. Síðan verður rætt um þroska- prófílinn. 135
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.