Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 137

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 137
GUÐRÚN STEFÁNSDÓTTIR Dísa. Dæmi 4 Hópviðtal (Ég stöðva myndbandið eftir að við höfum séð mjög skýrt dæmi þar sem Dísa hefur svarað mömmu sinni aftur og aftur með því að reka út úr sér tunguna). Sp: Hvemig notar hún tunguna í samspili við ykkur? V.l: Hún svarar alveg markvisst. Við urðum fyrst vissar um þetta í fyrra þegar hún var veik á sjúkrahúsinu. Hún notaði aldrei tunguna þar en um leið og hún fór að hressast fór hún aftur að nota tunguna. Sp: Hún setur oft tunguna mismunandi langt út úr sér. Er það eitthvað sem hægt er að túlka? V.2: Ég hef ekki orðið vör við það. Við reynum alltaf að fá hana til að svara með því að setja tunguna út úr sér og oftast nær gerir hún það. V.3: Hún svarar t.d. alltaf nafninu sínu í samverustund með því að setja út úr sér tunguna. Sp: Hvar haldið þið að hún sé stödd í prófílnum? Það kemur fram mjög skýrt eftirhermuferli á myndbandinu. Við skulum horfa á það. (Spóla að þeim stað). V.3: Já þarna er það greinilega mamma hennar sem hermir eftir atferli Dísu. Sp: Getur hún hermt eftir ykkur? V.3: Nei það held ég ekki. V.2: Nei ég hef ekki séð það. Samkvæmt þessu er Dísa á 2. stigi í félagslegu samspili. Á næsta stigi fyrir ofan er gert ráð fyrir að barnið geti sjálft hermt eftir en það virðist Dísa ekki ráða við. Utan- aðkomandi aðili var sama sinnis. Erfitt reyndist að skilja á milli félagslega samspilsins og boðskiptanna enda er bent á í umfjöllun um prófílinn að slíkt sé afar erfitt á fyrstu þroskastigunum. Fram kom einnig að viðmælendur töldu viðmiðin í prófílnum oft ekki nægilega nákvæm. Boðskipti. Þroskaþjálfar og kennarar barnanna sem þátt tóku í rannsókninni voru sammála um að í boðskiptunum væru bömin á 1.-3. stigi (sjá Töflu 4). Utanaðkom- andi aðili staðfesti þetta og mat á sama hátt. Finnur notar t.d. eitt merki markvisst í samspili sínu við umhverfið, hann nuddar saman höndunum. í þroskaprófílnum er talað um sérhæfð tilfinningaleg merki sem 3. stig. Barn sem er á því stigi hefur yfir ein- hverjum þeim merkjum eða hreyfingum að ráða sem gefa mótaðilanum til kynna að það vilji meira af einhverju. í myndbandsupptökimum kom þetta merki nokkrum sinnum fram og mamma hans túlkaði það á mismunandi hátt. Stundum túlkaði hún það sem að hann hefði áhuga á einhverju sérstöku og reyndi hún þá að geta sér til um hvað það væri. Oft túlkaði hún merkið svo að Finnur vildi fá að drekka. SAMANTEKT í þeirri samantekt sem hér fer á eftir verður tekið mið af rannsóknarspurningunum tveimur. Fyrst verður umræðunni beint að því hvernig boðskiptin fóru fram milli þeirra barna og mæðra sem rannsóknin beindist að. Síðan verður rætt um þroska- prófílinn. 135
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.