Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 150

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 150
KENNING OG STARF í STARFSMENNTUN kennarann sem verður til fyrir kraftaverk, má hafna því að skilgreina skuli hug- takið starfsmenntun (a.m.k. kennaramenntun) út frá eiginleikum menntunarfer- ilsins. Það, hvort maður hefur eiginlega kennaramenntun virðist fara eftir eigin- leikum og hæfileikum hans sjálfs, óháð því hvernig hann öðlaðist þá. Segjum þá að skilgreiningu (iiib) sé hafnað. Eigum við þá að fallast á skil- greiningu (iiia)? Á því eru tvenn vandkvæði. Hin fyrri eru þau sem ég hef þegar vikið að, þ.e. að (iiia) er ekki fullgild skilgreining vegna þess að hún tilgreinir ein- ungis nægilegt skilyrði starfsmenntunar. Þetta er þó alls enginn dauðadómur yfir skilgreiningunni, því nægileg skilyrði geta varpað ljósi á hugtök án þess að gera þeim tæmandi skil og raunar er álitamál í heimspeki hvort krafan um að skilgreina með nægilegum og nauðsynlegum skilyrðum eigi rétt á sér. Staðhæfing (iiia) gæti því verið sönn og gagnleg til skilnings á starfsmenntunarhugtakinu jafnvel þótt hún tilgreini ekki nauðsynlegt skilyrði starfsmenntunar. Seirtni vandkvæðin eru alvarlegri. Þau eru að draga má í efa að það skilyrði sem (iiia) vísar til sé í raun nægilegt skilyrði eiginlegrar starfsmenntunar. Skilyrðið er að einstaklingurinn hafi lært það sem ætlast var til á námsbraut sem veitir starfsréttindi og gerir réttar og nægilegar kröfur. En hugsum okkur nú að eiginleg starfsmenntun sé ástand eða samansafn hæfileika sem engin leið er að tryggja að fólk öðlist sama hvers konar kröfur eru gerðar í formlegu starfsgreinanámi. Ef svona væri í pottinn búið myndu bestu kröfur sem mögulegt er að gera ekki tryggja að sá/sú sem stenst þær hafi eiginlega starfsmenntun. Engu að síður yrði að kalla slíkar kröfur nægilegar og réttar, fyrst þær eru eins fullkomnar og kröfur í starfs- greinanámi geta orðið. Við höfum þá komið auga á röklegan möguleika, „mögu- legan heim" á máli heimspekinnar, þar sem einstaklingar gætu uppfyllt skilyrði skilgreiningar (iiia) en samt sem áður ekki haft eiginlega starfsmenntun. Ef til vill er þetta ekki bara röklegur möguleiki. Ef til vill er veruleikinn svona í raun - að jafnvel fullkomlega heppnað skipulag starfsnáms tryggi ekki að þeir sem standast kröfur þess hafi eiginlega starfsmenntun. Hins vegar má eflaust slá því föstu að fullkomið starfsnám tryggi að nemandinn öðlist einhverja af þeim eiginleikum sem eiginleg starfsmenntun felur í sér. Ef svo væri ekki væri varla hægt að tala um „nægi- legar og réttar" kröfur og varla til mikils að halda úti skipulögðu starfsgreinanámi. Af þessum ógöngum skilgreininga (i) (ii) og (iii) má draga þá ályktun að líta beri á starfsmenntun fyrst og fremst sem ástand eða samansafn hæfileika. Starfs- greinanám er samkvæmt þessu leið að ákveðnu marki, en ekki ferli sem lýtur eigin lögmálum og tryggir að útkoman standi undir nafni sem starfsmenntun. Þessa ályktun má nota til að stinga upp á eftirfarandi skilgreiningu á hugtakinu starfs- menntun: (iv) Manneskja hefur starfsmenntun ef og aðeins ef hún hefur þá hæfi- leika sem fagmennska á viðkomandi starfssviði samanstendur af. Þarna er í fyrsta sinn minnst á fagmennsku, þó svo að hugmyndin hafi vissulega legið í loftinu. Fagmennska er í sjálfu sér flókið og merkilegt hugtak sem ég ætla ekki að reyna að skilgreina nákvæmlega, en langar þó að ræða betur hér á eftir. Ef við föllumst á skilgreiningu (iv) komumst við ekki hjá því að hugleiða nánar hvað 148
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.