Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 162

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 162
UMHVERFISMENNT í ÍSLENSKUM SKÓLUM árum um umhverfismennt en áður, en ráðstefnan Miljö91 örvaði þá starfsemi mjög eða öllu heldur undirbúningurinn fyrir hana. Ennfremur má rekja mikilvægar ákvarðanir Námsgagnastofnunar um útgáfu á námsefni í þágu umhverfismenntar til þessara ára. Hliðstætt gegnumbrot og viðurkenning á umhverfismennt í reynd hafði gerst 10-15 árum áður hjá nágrannaþjóðunum t.d. Svíum (Stefán Bergmann 1995). MAÐUR, NÁTTÚRA, UMHVERFI, MENNING Nýjar áherslur og viðfangsefni geta átt erfitt uppdráttar í skólum og sjaldnast eru gerðar umfangsmiklar skipulagsbreytingar til að rýma til fyrir þeim. Umhverfis- mennt er dæmi um þetta. Hún er eins konar kall tímans og viðleitni til að auka menntun varðandi manninn og umhverfi hans og til að þroska færni til að byggja upp haldbær samskipti manns og náttúru og skynsamlega mótun umhverfisins með komandi kynslóðir í huga. Umhverfismennt var ekki gerð að nýrri námsgrein í grunnskólum í nágranna- löndum og er það ekki heldur hér á landi. Farin er sú leið að gera hana að nýrri vídd í kennslugreinum sem fyrir eru eða taka hana upp í þverfaglegum umhverfisverk- efnum. Fyrir þessu eru vissulega allgóð rök, s.s. margbreytileiki viðfangsefnanna og þverfaglegt eðli þeirra. En það reynir mjög á skilning og skilgreiningu á því hvað umhverfismennt er og á skipulag og frumkvæði í skólunum við þessar aðstæður. Að mati greinarhöfundar fjallar kjarni umhverfismenntar um manninn í nátt- úrunni og umhverfinu. Eiginleg viðfangsefni umhverfismenntar birtast um leið og spurt er spurninga um stöðu mannsins, skilning hans, gildismat, samskipti hans við náttúruna og umhverfið og viðleitni til að bæta þessi samskipti. Það er vissulega unnt að kenna náttúrufræði og aðrar greinar án þess að spurt sé spurninga um þátt mannsins og stöðu. Sé það hins vegar gert í þessum greinum kemur fram sú nýja vídd sem umhverfismenntin stendur fyrir. Af þessu má ráða að nútíma umhverfismennt er víðtæk að eðli og nær til margra þátta ekki síst náttúrulegs umhverfis og þeirrar menningar og viðhorfa sem maðurinn þróar í samfélögum sínum um samskiptin við það. FRAMGANGUR UMHVERFISMENNTAR Það kunna að vera margar skýringar á því hvers vegna hægt gengur að taka upp nýjungar eins og nútímalega umhverfismennt í skólastarfi. Hluti þeirra kann að felast í skólamenningunni og hefðunum og áreiðanlega þarf heilmikla vitundar- vakningu breiðs hóps til að yfirvinna hindranir og hefjast handa. Skýringar geta einnig legið í þróun umhverfismenntar sem hefur stundum staðnað í óheppilegu fari og valdið vonbrigðum. Dæmi um þetta er tilhneiging til að leggja of mikla áherslu á einhliða lýsingu á umhverfisvandamálum í umhverfismennt eða á þátt náttúruvísindanna í umfjöllun um þau. Það er hlutverk kennara og fræðimanna á þessu sviði að brjótast út er slíkum farvegi og endurnýja aðferðir og leiðir og sýn á hlutverk umhverfismenntar með markvissu skólaþróunarstarfi. 160
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.