Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 163

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 163
STEFÁN BERGMANN Margt hefur áhrif á stöðu umhverfismenntar og framkvæmd hennar. Má þar nefna áhuga og umræðu í samfélaginu á hverjum tíma, frumkvæði og örvun stjórn- valda, grunnmenntun og símenntun kennara. Umhverfisfræðin og umhverfismálin breytast með nýrri þekkingu og viðhorfum sem kalla á breyttar áherslur umhverfis- menntar. Ný hugsun og stefnumörkun í samfélaginu hefur áhrif, t.d. stefnumörkun stjórnvalda um sjálfbæra þróun auðlinda og samfélags og ýmsar hugmyndir um hvernig maðurinn getur unnið með náttúrunni. Af einstökum atburðum í íslensku samfélagi um þessar mundir má nefna eftir- farandi sem haft geta veruleg áhrif á stöðu umhverfismenntar: Áhugi sveitarfélaga fyrir gerð Staðardagskrár 21 fyrir sjálfbæra þróun beinir kastljósinu að mikilvægi og hlutverki umhverfismenntar bæði í skólum og fyrir almenning, en um 30 sveitarfélög vinna að gerð slíkrar áætlunar fyrir sitt samfélag. Ef til vill er þetta áhrifamesti einstaki samfélagsþátturinn sem hér er að verki og hafa mun veruleg áhrif á næstu árum. Aðrir þættir eru mikil umræða í samfélaginu um auðlindanýt- ingu, landnýtingu og virkjanir, ný vinnubrögð við ákvarðanatöku í umhverfismál- um með umhverfismati og þróun valkosta við auðlindanýtingu; aukin reynsla af skólaverkefnum í umhverfismennt mun skila sér og ungir kennarar brautskráðir sl. 10 ár hafa fengið meiri innsýn í umhverfismennt en áður var; stofnun Umhverfis- fræðsluráðs 1997 sem samstarfsvettvangs stjórnvalda, stofnana og samtaka um umhverfisfræðslu, var mikilvægt skref til styrktar framgangi umhverfismenntar sbr. gerð umhverfisvefs og tvær ráðstefnur um umhverfismennt 1999 og 2000 sem ráðið hefur þegar beitt sér fyrir; framhaldsnám við Háskóla íslands í umhverfis- fræðum fjölgar þeim sem fá góðan undirbúning í umhverfisfræðum og eflir rann- sóknir; loks mun þróun upplýsingatækni í skólum og nýjar aðalnámskrár opna nýja möguleika og svigrúm. Það gerist því margt sem getur haft jákvæð áhrif á útbreiðslu og gæði umhverf- ismenntar sem skólarnir og aðrir sem að umhverfismennt starfa geta unnið úr. HVER ER STAÐA UMHVERFISMENNTAR í SKÓLUM? Þekking á raunverulegri stöðu umhverfismenntar í skólum er takmörkuð. Sérstakar rannsóknir hafa ekki verið gerðar í seinni tíð til glöggvunar á útbreiðslu hennar og viðfangsefnum og verður því að tengja saman atburði og brot til að skapa sér mynd af því hver staðan er. Þorvaldur Örn Árnason kennari og námstjóri í umhverfismennt um tveggja ára skeið hefur haldið mörgu til haga um sögu umhverfismenntar í bók sinni Um- hverfismennt um það sem gert hefur verið á íslandi á sviði umhverfismenntar síð- asta áratuginn (Þorvaldur Örn Árnason 1998). Könnun á stöðu umhverfismenntar var gerð árið 1990 með spurningalistum í leik-, grunn- og framhaldsskólum, sem var liður í undirbúningi undir ráðstefnuna Miljö91. Þar koma m.a. fram vísbendingar um hver voru algeng viðfangsefni skól- anna á þeim tíma á sviði umhverfismenntar. Svörun skólanna var hins vegar frekar lítil. í Ijós kom að fjölbreytni viðfangsefna virtist veruleg í svarendahópnum, en út- breidd viðfangsefni voru einkum áherslur í landgræðslu, skógrækt, gróðurvernd, 161
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.