Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 164

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 164
UMHVERFISMENNT í ÍSLENSKUM SKÓLUM mengun, sorp, hreinsun og fegrun umhverfis. Áhugi og virkni leikskóla kemur vel fram og vísbendingar um veika stöðu umhverfismenntar í framhaldsskólum (Sigurlín Sveinbjarnardóttir 1990a, 1990b). Frá þessum tíma hefur ýmislegt gerst. Á árunum 1993-2002 munu tæplega 1300 kennarar brautskrást frá Kennaraháskóla íslands, sem lokið hafa 2 ein. námskeiði um umhverfismennt og því fengið nokkra innsýn í nýjar áherslur og leiðir í kennslu á þessu sviði og hugmyndir frá ráðstefn- unni Miljö91 hafa breiðst út; sérhannað námsefni hefur séð dagsins ljós í nokkrum mæli; þróunarsjóðir hafa styrkt allmörg verkefni í umhverfismennt í skólum; tölvu- notkun í skólum hefur aukist; íslenskir skólar hafa tekið þátt í innlendum og alþjóð- legum umhverfisverkefnum oft í tölvusamskiptum og um 80 kennarar og 1300 nemendur leik- grunn- og framhaldsskóla tóku þátt í norræna umhverfisfræðslu- verkefninu MUVIN (Miljöundervisning i Norden) á árunum 1992-1996. Um þetta verkefni hafa birst kynningarrit, skýrslur og bækur og haldið var námskeið fyrir kennara við kennaramenntunarstofnanir og aðra kennara sem sjö íslendingar sóttu (Stefán Bergmann 1994,1995b; Hrólfur Kjartansson 1997). Fréttir berast nú frá skólum um aukinn áhuga á útikennslu sem bætt getur stöðu umhverfismenntar; einnig fjölgar þeim skólum sem setja sér umhverfisstefnu til að styrkja uppeldisáhrif skólastarfsins, sýna fordæmi um ábyrga hegðun og virkja nemendur í jákvæðum aðgerðum. Af þessu má ráða að veruleg reynsla af umhverfismennt hefur orðið til í ís- lenskum skólum á undanförnum árum og þeim skólum sem stunda markvissa um- hverfismennt hefur fjölgað talsvert. Margt hefur gerst í samfélaginu sem hvetur skóla áfram í viðleitni til bættrar umhverfismenntar. Hins vegar verður þess oft vart að enn eru margir skólar sem ekki stunda mark- vissa umhverfismennt. Fyrir þann hóp eru sennilega lýsandi orð skólastjórans sem lýsti stöðunni í sínum skóla með þessum orðum: „Umhverfismennt er sennilega stunduð eitthvað í flestum greinum án þess að sérstakt átak hafi verið gert. Þetta er sennilega svipað og í mörgum öðrum skólum." Svo virðist sem umhverfismennt hafi átt erfitt uppdráttar í framhaldsskólum þó að undantekningar séu til. Þannig kom í ljós í MUVIN verkefninu að þeir áttu erfitt með að finna svigrúm fyrir umhverfismennt nema helst í nýjum áföngum (Stefán Bergmann 1994). Sérstaklega hefur iðnnám og annað sérnám á þessu skólastigi sýnt litla viðleitni til að taka upp umhverfismennt. í Tækniskóla íslands hefur markviss umhverfismennt verið kennd síðan á 8. áratugnum og er nú inni víða í náminu við skólann og með fjölbreytilegum hætti (Kennsluskrá 1998-1999 Tækniskóli íslands). Nýjar aðalnámskrár sem út komu 1999 eru allrar athygli verðar frá sjónarhorni umhverfismenntar. Umhverfismennt er gerð allgóð skil í námskrám leik- og grunn- skóla. Með námskrá grunnskóla skapast ágætur grundvöllur til að byggja upp um- hverfismennt í grunnskólum bæði innan námsgreina og í samstarfi fleiri greina. Þær greinar sem gera umhverfismennt best skil eru: náttúrufræði, samfélagsfræði, landafræði, lífsleikni, heimilisfræði, upplýsinga- og tæknimennt og myndmennt. (Aðalnámskrá grunnskóla 1999). Ljóst er að grunnskólar eiga mikið starf fyrir hönd- um að skipuleggja umhverfismennt og koma henni fyrir í sínum skólanámskrám. 162
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.