Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 164

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 164
UMHVERFISMENNT í ÍSLENSKUM SKÓLUM mengun, sorp, hreinsun og fegrun umhverfis. Áhugi og virkni leikskóla kemur vel fram og vísbendingar um veika stöðu umhverfismenntar í framhaldsskólum (Sigurlín Sveinbjarnardóttir 1990a, 1990b). Frá þessum tíma hefur ýmislegt gerst. Á árunum 1993-2002 munu tæplega 1300 kennarar brautskrást frá Kennaraháskóla íslands, sem lokið hafa 2 ein. námskeiði um umhverfismennt og því fengið nokkra innsýn í nýjar áherslur og leiðir í kennslu á þessu sviði og hugmyndir frá ráðstefn- unni Miljö91 hafa breiðst út; sérhannað námsefni hefur séð dagsins ljós í nokkrum mæli; þróunarsjóðir hafa styrkt allmörg verkefni í umhverfismennt í skólum; tölvu- notkun í skólum hefur aukist; íslenskir skólar hafa tekið þátt í innlendum og alþjóð- legum umhverfisverkefnum oft í tölvusamskiptum og um 80 kennarar og 1300 nemendur leik- grunn- og framhaldsskóla tóku þátt í norræna umhverfisfræðslu- verkefninu MUVIN (Miljöundervisning i Norden) á árunum 1992-1996. Um þetta verkefni hafa birst kynningarrit, skýrslur og bækur og haldið var námskeið fyrir kennara við kennaramenntunarstofnanir og aðra kennara sem sjö íslendingar sóttu (Stefán Bergmann 1994,1995b; Hrólfur Kjartansson 1997). Fréttir berast nú frá skólum um aukinn áhuga á útikennslu sem bætt getur stöðu umhverfismenntar; einnig fjölgar þeim skólum sem setja sér umhverfisstefnu til að styrkja uppeldisáhrif skólastarfsins, sýna fordæmi um ábyrga hegðun og virkja nemendur í jákvæðum aðgerðum. Af þessu má ráða að veruleg reynsla af umhverfismennt hefur orðið til í ís- lenskum skólum á undanförnum árum og þeim skólum sem stunda markvissa um- hverfismennt hefur fjölgað talsvert. Margt hefur gerst í samfélaginu sem hvetur skóla áfram í viðleitni til bættrar umhverfismenntar. Hins vegar verður þess oft vart að enn eru margir skólar sem ekki stunda mark- vissa umhverfismennt. Fyrir þann hóp eru sennilega lýsandi orð skólastjórans sem lýsti stöðunni í sínum skóla með þessum orðum: „Umhverfismennt er sennilega stunduð eitthvað í flestum greinum án þess að sérstakt átak hafi verið gert. Þetta er sennilega svipað og í mörgum öðrum skólum." Svo virðist sem umhverfismennt hafi átt erfitt uppdráttar í framhaldsskólum þó að undantekningar séu til. Þannig kom í ljós í MUVIN verkefninu að þeir áttu erfitt með að finna svigrúm fyrir umhverfismennt nema helst í nýjum áföngum (Stefán Bergmann 1994). Sérstaklega hefur iðnnám og annað sérnám á þessu skólastigi sýnt litla viðleitni til að taka upp umhverfismennt. í Tækniskóla íslands hefur markviss umhverfismennt verið kennd síðan á 8. áratugnum og er nú inni víða í náminu við skólann og með fjölbreytilegum hætti (Kennsluskrá 1998-1999 Tækniskóli íslands). Nýjar aðalnámskrár sem út komu 1999 eru allrar athygli verðar frá sjónarhorni umhverfismenntar. Umhverfismennt er gerð allgóð skil í námskrám leik- og grunn- skóla. Með námskrá grunnskóla skapast ágætur grundvöllur til að byggja upp um- hverfismennt í grunnskólum bæði innan námsgreina og í samstarfi fleiri greina. Þær greinar sem gera umhverfismennt best skil eru: náttúrufræði, samfélagsfræði, landafræði, lífsleikni, heimilisfræði, upplýsinga- og tæknimennt og myndmennt. (Aðalnámskrá grunnskóla 1999). Ljóst er að grunnskólar eiga mikið starf fyrir hönd- um að skipuleggja umhverfismennt og koma henni fyrir í sínum skólanámskrám. 162
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.