Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 164

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 164
UMHVERFISMENNT í ÍSLENSKUM SKÓLUM mengun, sorp, hreinsun og fegrun umhverfis. Áhugi og virkni leikskóla kemur vel fram og vísbendingar um veika stöðu umhverfismenntar í framhaldsskólum (Sigurlín Sveinbjarnardóttir 1990a, 1990b). Frá þessum tíma hefur ýmislegt gerst. Á árunum 1993-2002 munu tæplega 1300 kennarar brautskrást frá Kennaraháskóla íslands, sem lokið hafa 2 ein. námskeiði um umhverfismennt og því fengið nokkra innsýn í nýjar áherslur og leiðir í kennslu á þessu sviði og hugmyndir frá ráðstefn- unni Miljö91 hafa breiðst út; sérhannað námsefni hefur séð dagsins ljós í nokkrum mæli; þróunarsjóðir hafa styrkt allmörg verkefni í umhverfismennt í skólum; tölvu- notkun í skólum hefur aukist; íslenskir skólar hafa tekið þátt í innlendum og alþjóð- legum umhverfisverkefnum oft í tölvusamskiptum og um 80 kennarar og 1300 nemendur leik- grunn- og framhaldsskóla tóku þátt í norræna umhverfisfræðslu- verkefninu MUVIN (Miljöundervisning i Norden) á árunum 1992-1996. Um þetta verkefni hafa birst kynningarrit, skýrslur og bækur og haldið var námskeið fyrir kennara við kennaramenntunarstofnanir og aðra kennara sem sjö íslendingar sóttu (Stefán Bergmann 1994,1995b; Hrólfur Kjartansson 1997). Fréttir berast nú frá skólum um aukinn áhuga á útikennslu sem bætt getur stöðu umhverfismenntar; einnig fjölgar þeim skólum sem setja sér umhverfisstefnu til að styrkja uppeldisáhrif skólastarfsins, sýna fordæmi um ábyrga hegðun og virkja nemendur í jákvæðum aðgerðum. Af þessu má ráða að veruleg reynsla af umhverfismennt hefur orðið til í ís- lenskum skólum á undanförnum árum og þeim skólum sem stunda markvissa um- hverfismennt hefur fjölgað talsvert. Margt hefur gerst í samfélaginu sem hvetur skóla áfram í viðleitni til bættrar umhverfismenntar. Hins vegar verður þess oft vart að enn eru margir skólar sem ekki stunda mark- vissa umhverfismennt. Fyrir þann hóp eru sennilega lýsandi orð skólastjórans sem lýsti stöðunni í sínum skóla með þessum orðum: „Umhverfismennt er sennilega stunduð eitthvað í flestum greinum án þess að sérstakt átak hafi verið gert. Þetta er sennilega svipað og í mörgum öðrum skólum." Svo virðist sem umhverfismennt hafi átt erfitt uppdráttar í framhaldsskólum þó að undantekningar séu til. Þannig kom í ljós í MUVIN verkefninu að þeir áttu erfitt með að finna svigrúm fyrir umhverfismennt nema helst í nýjum áföngum (Stefán Bergmann 1994). Sérstaklega hefur iðnnám og annað sérnám á þessu skólastigi sýnt litla viðleitni til að taka upp umhverfismennt. í Tækniskóla íslands hefur markviss umhverfismennt verið kennd síðan á 8. áratugnum og er nú inni víða í náminu við skólann og með fjölbreytilegum hætti (Kennsluskrá 1998-1999 Tækniskóli íslands). Nýjar aðalnámskrár sem út komu 1999 eru allrar athygli verðar frá sjónarhorni umhverfismenntar. Umhverfismennt er gerð allgóð skil í námskrám leik- og grunn- skóla. Með námskrá grunnskóla skapast ágætur grundvöllur til að byggja upp um- hverfismennt í grunnskólum bæði innan námsgreina og í samstarfi fleiri greina. Þær greinar sem gera umhverfismennt best skil eru: náttúrufræði, samfélagsfræði, landafræði, lífsleikni, heimilisfræði, upplýsinga- og tæknimennt og myndmennt. (Aðalnámskrá grunnskóla 1999). Ljóst er að grunnskólar eiga mikið starf fyrir hönd- um að skipuleggja umhverfismennt og koma henni fyrir í sínum skólanámskrám. 162
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.