Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 165

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 165
STEFÁN BERGMANN Kannski gengur námskráin óþarflega skammt í að leiðbeina um þetta? Einkum eru svokölluð þrepamarkmið ekki nægilega útfærð með tilliti til umhverfismenntar. Veruleg breyting verður á stöðu umhverfismenntar í framhaldsskólum með hinni nýju aðalnámskrá. Umhverfismennt setur nú mark sitt á þrjú náttúrufræði- námskeið í almennum kjarna framhaldsskólans, einkum jarðfræði- og eðlisfræði- námskeiðin. Umhverfismennt er síðan aðallega innan landafræði og lífsleikni, og þverfaglegur áfangi í umhverfismennt er valgrein á náttúrufræðibraut (Aðalnám- skrá framhaldsskóla 1999). Þessi skipan er veik og greinarnar eru fáar sem taka upp umhverfismennt og valáfangar eru einangraðir og ekki aðgengilegir nema fáum nemendum. Tími náttúrufræðinnar í almennum kjarna er takmarkaður og kann það að hafa veruleg áhrif á framgang umhverfisáherslurtnar innan þeirra. UMRÆÐA OG TILLÖGUR Það virðist vera flóknara mál en haldið var í fyrstu að innleiða nútíma umhverfis- mennt í skóla og samfélag. Það ferli tekur verulegan tíma og er mörgu háð. Líklegt er að það taki talsvert lengri tíma hér en í stærri samfélögum með öflugri stofnanir og samtök og aðra skólamenningu. Um 10-15 ár liðu frá frumkvöðlatímabilinu á 8. áratugnum áður en umhverfismennt nær umtalsverðri útbreiðslu og viðurkenn- ingu í íslenskum skólum á árunum 1989-1991. Á þeim 10 árum sem síðan eru liðin hefur margt gerst, sem stuðlar að útbreiðslu hennar og þróun. Annars vegar er það ákveðin innri uppbygging, ný viðhorf í samfélaginu og fleiri þjálfaðir þátttakendur að störfum á umhverfissviðinu og við umhverfismennt, hins vegar er það þróun innan umhverfismenntar, ný reynsla, skilningur og áunnin færni sem hefur áhrif. Umhverfismennt er ekki hefðbundið viðfangsefni skóla og mun því lengi enn verða háð ýmsum breytingum í samfélaginu og í skólum og búa við ákveðinn óstöðugleika. Dæmi um þetta eru úr skólum sem sinna umhverfismennt af áhuga í ákveðinn tíma, en fylgja henni síðan lítið eftir. Dæmi úr Kennaraháskóla íslands vísar í sömu átt. Á árunum 1991-2000 var samkvæmt námskrá kveðið á um að allir kennaranemar ljúki námskeiði um umhverfismennt. Svo er ekki lengur en þess í stað var ákveðið að umhverfismennt verði annars vegar áfangi í frjálsu vali og hins vegar verði áhersla á hana aukin í sem flestum námsgreinum (Náms- og kennsluskrá KHÍ 2000-2001). Umhverfismennt ætti að skilgreina sem viðfangsefni skóla í skólanámskrám. Mikilvægt er að hún haldi sveigjanleika í vinnubrögðum og aðlögunarhæfni til að geta mætt breytingum og framvindu sem á sér stað og gagnist þannig einstakling- um og samfélagi sem best á hverjum tíma. Margt mælir því með öflugu skólaþró- unarstarfi og umræðum um eðli hennar og möguleika. Norræna MUVIN-verkefnið er gott dæmi um það. Áhugaverðar eru ábendingar sem fram hafa komið um möguleika á að reynsla af vinnuaðferðum í umhverfismennt geti haft áhrif á almenna skólaþróun, m.a. í því hvernig nálgast má samþætt og flókin viðfangsefni, tengja skóla samfélaginu sem hann þjónar, auka ábyrgð nemenda á námi sínu og breyta hlutverki kennarans í leiðsagnar-og verkstjórnarhlutverk (Stefán Bergmann 1995b; Breiting o.fl. 1997). 163
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.