Hugur - 01.01.2002, Page 28

Hugur - 01.01.2002, Page 28
Hugur Heimspeki margfalds persónuleika vonast til að svör mín hjálpi okkur að skilja það „tungumál“ eða hug- takakerfi sem liggur slíkum sjálfsskilningi til grundvallar. Og þetta leiðir mig aftur að spurningunni hvort margfaldur persónu- leiki er samfélagslegt fyrirbæri. Hann er auðvitað slíkt fyrirbrigði í þeim skilningi að það er ekki hægt að skilja sjálfan sig sem margfaldan per- sónuleika nema maður haíi vald á ákveðnum hugtökum - hugtökum sem fá merkingu sína af notkun við tilteknar samfélagsaðstæður í víð- um skilningi. Það er ekki þar með sagt að margfaldur persónuleiki sé samfélagslegt fyrirbrigði að því leyti að hann sé ekki „raunverulegur“ sjúkdómur. Um það er ég ekki dómbær og reyni ekki frekar en Hacking að skera úr um það. Huernig tengjast þessar pælingar um margfalda persónuleika fyrri verk- um þínum? Ég vil nú ekki gera of mikið úr tengslum þessara pælinga við fyrri verk mín, þar sem hér er um sjálfstætt verkefni að ræða. Það væri samt ekki rétt að neita því að þessar hugleiðingar tengdust Stiga Wittgensteins. I örstuttum formála þeirrar bókar segist ég ekki vera höfundur hennar, heldur séu höfundarnir Johannes Philologus og Johannes Commentari- us. Þetta er mín bók, en bókin talar samt tveimur tungum og hvorug þeirra er mín. Segðu aðeins meira frá Stiga Wittgensteins og hvernigþú talar þar tung- um tveim. Eins og ég sagði, lýsi ég því yfir í bókarbyrjun að ekki eitt einasta orð bókarinnar sé mitt eigið, heldur tali annars vegar Philologus og hins vegar Commentarius. Eftir það kemur að formála Commentariusar sem segist hafa fundið handrit eftir frænda sinn Philologus að honum látn- um. í þessu handriti lýsir Philologus því að hann hafi í fornbókaverslun af tilviljun rekist á bókarbrot án þess að geta fundið afganginn af bók- inni eða geta komist að því eftir hvern hún er. Eins og Commentarius bendir á, hafði Philologus fundið hálfan formálann og nokkrar síðustu setningarnar af Tractatus logico-philosophicus eftir Ludwig Wittgen- stein. Philologus finnst textinn jafn spennandi og hann er þverstæðu- kenndur. í formálanum segir Wittgenstein að markmið bókarinnar sé að draga mörk í tungumálinu: Öðrum megin við mörkin lætur málið hugs- anir í ljós, hinu megin liggur tóm merkingarleysa. I lokasetningum bók- ar sinnar lýsir Wittgenstein því svo yfir að setningar bókinnar skýri (er- láutern) þegar lesandinn geri sér grein fyrir að þessar setningar eru merkingarlausar (unsinnig). Setningarnar séu eins konar stigi sem les- andinn verði að varpa frá sér eftir að hann er búinn að klifra upp hann. 26
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.