Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 5

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 5
FRÁ RITSTJÓRA Fjórtándi árgangur tímaritsins Uppeldi og menntun lítur nú dagsins ljós og með honum hefst nýr kafli í sögu þess. Tímaritið er nú í fyrsta sinn gefið út af Rannsóknar- stofnun Kennaraháskóla Íslands í samvinnu við Háskólann á Akureyri og Háskóla Íslands. Af því tilefni var útlit tímaritsins endurhannað. Stefnt er að því að ritið komi út tvisvar á ári og að haustheftið verði að jafnaði helgað ákveðnu málefni. Næsta tölublað verður helgað málefnum grunnskólans. Eins og áður er aðaláhersla lögð á að birta rannsóknargreinar á sviði menntunar. Við ákvörðun um birtingu greina er í fyrsta lagi tekið mið af þeirri stefnu að um sé að ræða fræðilegar og rannóknartengdar greinar og í öðru lagi að þær eigi erindi til þeirra sem sinna uppeldis- og menntamálum. Í þriðja lagi verður gætt að heildasvip tímaritsins hverju sinni. Auk fræðilegra greina þá er einnig stefnt að því að tímaritið verði vettvangur umræðu og skoðanaskipta um álitaefni er varða starfshætti og stefnumótun fyrir mennta- og uppeldisstofnanir. Jafnframt er stefnt að því að í tíma- ritinu birtist umsagnir um nýlega útkomnar bækur sem fjalla um kennslu, uppeldi og menntun. Í heftinu sem hér birtist er að finna fimm rannsóknargreinar sem spanna nokkuð vítt svið. Kristján Kristjánsson fjallar um kennslu sem praxis í skilningi ný-aristótel- ismans, Ragnhildur Bjarnadóttir greinir frá niðurstöðum rannsóknar sinnar um þróun starfshæfni kennaranema og Ingveldur Hrönn Björnsdóttir fjallar um niður- stöður meistaraprófsritgerðar sinnar um skólanámskrárgerð í leikskóla. Grunnskólar í ólíkum byggðarlögum er viðfangsefni rannsóknar Jónasar Pálssonar, Amalíu Björnsdóttur og Ólafs H. Jóhannssonar og Kristín Loftsdóttir fjallar um rannsókn sína á greiningu íslenskra námsbóka um Afríku. Miklar breytingar hafa átt sér stað á háskólastiginu á undanförnum árum og töluverð umræða farið fram á opinberum vettvangi. Hér fjalla fjórir háskólakennarar um viðhorf sín til þróunar háskólastigsins – þeir Börkur Hansen, Ingjaldur Hannibalsson, Jón Torfi Jónasson og Rúnar Vilhjálmsson. Ritnefndin sem skipuð er fulltrúum frá þeim þremur háskólastofnunum sem að tímaritinu standa mótaði starfsreglur og leiðbeiningar fyrir höfunda og ritrýna og hefur leitast við að fylgja þeim viðmiðunum í starfi sínu. Leiðbeiningar fyrir höfunda er að finna aftast í ritinu. Uppeldi og menntun hefur unnið sér sess sem rannsóknartímarit á sviði mennta- mála. Það er von ritstjórnar að með samstarfi háskólanna þriggja muni tímaritið enn styrkjast og dafna og halda á lofti merkjum vandaðrar fræðimennsku. 5
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.