Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 42

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 42
kenna á yngsta stigi .“ Hún missti bæði sjálfstraust og áhuga vegna þess að samband við viðtökukennara var slæmt. Á fimmta misseri urðu aftur breytingar á afstöðu til starfsins og eigin hæfni. Hún ákvað að vera ein í vettvangsnáminu og „var mjög heppin með skóla og móttökukennara“ …“ „Þetta var mjög lærdómsríkur tími sem gaf mér líka aukinn kraft og vilja til að klára námið og gera það vel.“ Hræðsla við agavandamál minnkaði. „Núna geri ég mér grein fyrir að agavandamál munu alltaf koma upp við kennslu en tel mig í stakk búna til að takast á við þau. Ég held að þessi viðhorfsbreyting sé lykilatriði, ég held að nemendur skynji ef kennari er óttasleginn og eins ef hann er óttalaus .“ Þær breytingar sem hún talar um eru mjög persónulegar, þær snúast um áhuga, sjálfstraust og viðhorf til starfsins; vettvangsnám hefur greinilega mikil áhrif. Annar nemi lýsir því hvernig hún tengir saman fræðilegt nám og nám á vettvangi þegar hún er á öðru misseri: „Þessi tími var sérlega góður í mínu námi og eftir þetta vettvangsnám áttaði ég mig á því að það sem kennt var í skólanum var ekki óþarfi heldur mjög gagnlegur undirbúningur fyrir kennarastarfið .“ Næsta vettvangsnám gekk ekki eins vel vegna samskipta við viðtökukennara: „Eins og fyrsta vettvangs- námið var gefandi og skemmtilegt var þetta niðurbrjótandi og ömurlegt.“ Hún seg- ist hafa í byrjun verið mjög óörugg í samskiptum við samnemendur og lent í sam- starfi við nemendur sem brugðust. Eftirfarandi frásögn hennar lýsir því hvað per- sónulegur þroski hefur mikið vægi í námsferlinu. Síðasta árið í Kennó er jafnframt það langskemmtilegasta. Ég var loks- ins komin með þann þroska sem ég þurfti til að segja það sem ég meinti og var örugg með mig…. Mér finnst í raun gaman að nú skuli ég vita allt það sem ég vissi ekki áður, alveg sama hvort það mun gagnast mér við kennslu eða ekki því það hefur svo sannarlega auðgað mig per- sónulega og gert mig sjálfsöruggari. Persónulegur þroski er í brennidepli hjá henni. Vettvangsnámið skiptir miklu en eins og aðrir í hópnum nefnir hún líka tengsl sín við kennara á kjörsviðum í KHÍ. Sérstak- lega hefur einn kennaranna haft áhrif á hana. „Ég man nánast allt sem hann hefur sagt í tímum enda ekki annað hægt en að hrífast með honum, þvílík er frásagnargleði hans. Það er mikið til honum að þakka að þarna varð vendipunktur í mínu námi. Allt í einu fannst mér gaman í skólanum og námsefnið áhugavert og krefjandi. Það varð líka mjög gefandi og ég efldist til muna.“ Fyrsti neminn sem vitnað var í segir svip- aða sögu af kennara á kjörsviði. „Hann er kennari sem ég vil líkjast.“ Þriðji neminn sem vitnað verður í lýsir skólaheimsókn í tengslum við fyrsta vett- vangsnámið. „Þvílíkt áfall! Þetta var einsog dýragarður að manni fannst.“ Nemend- urnir voru oft erfiðir, með læti og oft var erfitt að ná athygli þeirra. „Guð minn góð- ur! Ætla ég að verða kennari?“ Hún lenti á viðtökukennara sem réð ekki vel við bekk- inn og talar um að þær „stöllur“ hafi verið óheppnar. „Aftur á móti lærði maður samt heilmikið á þessari reynslu.“ Þær áttuðu sig á því hvað mikið má læra í vettvangs- náminu. „Eftir fyrsta vettvangsnámið gerði ég mér semsagt grein fyrir því að þetta er þrælerfitt og lýjandi starf, einnig að ég hef ágæta færni og hæfni í kennarastarfið.“ Næsta vettvangsnám tengdist kjörsviði. H V E R N I G S T Y Ð U R K E N N A R A H Á S K Ó L I Í S L A N D S V I Ð S T A R F S H Æ F N I K E N N A R A N E M A ? 42
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.