Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 42

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 42
kenna á yngsta stigi .“ Hún missti bæði sjálfstraust og áhuga vegna þess að samband við viðtökukennara var slæmt. Á fimmta misseri urðu aftur breytingar á afstöðu til starfsins og eigin hæfni. Hún ákvað að vera ein í vettvangsnáminu og „var mjög heppin með skóla og móttökukennara“ …“ „Þetta var mjög lærdómsríkur tími sem gaf mér líka aukinn kraft og vilja til að klára námið og gera það vel.“ Hræðsla við agavandamál minnkaði. „Núna geri ég mér grein fyrir að agavandamál munu alltaf koma upp við kennslu en tel mig í stakk búna til að takast á við þau. Ég held að þessi viðhorfsbreyting sé lykilatriði, ég held að nemendur skynji ef kennari er óttasleginn og eins ef hann er óttalaus .“ Þær breytingar sem hún talar um eru mjög persónulegar, þær snúast um áhuga, sjálfstraust og viðhorf til starfsins; vettvangsnám hefur greinilega mikil áhrif. Annar nemi lýsir því hvernig hún tengir saman fræðilegt nám og nám á vettvangi þegar hún er á öðru misseri: „Þessi tími var sérlega góður í mínu námi og eftir þetta vettvangsnám áttaði ég mig á því að það sem kennt var í skólanum var ekki óþarfi heldur mjög gagnlegur undirbúningur fyrir kennarastarfið .“ Næsta vettvangsnám gekk ekki eins vel vegna samskipta við viðtökukennara: „Eins og fyrsta vettvangs- námið var gefandi og skemmtilegt var þetta niðurbrjótandi og ömurlegt.“ Hún seg- ist hafa í byrjun verið mjög óörugg í samskiptum við samnemendur og lent í sam- starfi við nemendur sem brugðust. Eftirfarandi frásögn hennar lýsir því hvað per- sónulegur þroski hefur mikið vægi í námsferlinu. Síðasta árið í Kennó er jafnframt það langskemmtilegasta. Ég var loks- ins komin með þann þroska sem ég þurfti til að segja það sem ég meinti og var örugg með mig…. Mér finnst í raun gaman að nú skuli ég vita allt það sem ég vissi ekki áður, alveg sama hvort það mun gagnast mér við kennslu eða ekki því það hefur svo sannarlega auðgað mig per- sónulega og gert mig sjálfsöruggari. Persónulegur þroski er í brennidepli hjá henni. Vettvangsnámið skiptir miklu en eins og aðrir í hópnum nefnir hún líka tengsl sín við kennara á kjörsviðum í KHÍ. Sérstak- lega hefur einn kennaranna haft áhrif á hana. „Ég man nánast allt sem hann hefur sagt í tímum enda ekki annað hægt en að hrífast með honum, þvílík er frásagnargleði hans. Það er mikið til honum að þakka að þarna varð vendipunktur í mínu námi. Allt í einu fannst mér gaman í skólanum og námsefnið áhugavert og krefjandi. Það varð líka mjög gefandi og ég efldist til muna.“ Fyrsti neminn sem vitnað var í segir svip- aða sögu af kennara á kjörsviði. „Hann er kennari sem ég vil líkjast.“ Þriðji neminn sem vitnað verður í lýsir skólaheimsókn í tengslum við fyrsta vett- vangsnámið. „Þvílíkt áfall! Þetta var einsog dýragarður að manni fannst.“ Nemend- urnir voru oft erfiðir, með læti og oft var erfitt að ná athygli þeirra. „Guð minn góð- ur! Ætla ég að verða kennari?“ Hún lenti á viðtökukennara sem réð ekki vel við bekk- inn og talar um að þær „stöllur“ hafi verið óheppnar. „Aftur á móti lærði maður samt heilmikið á þessari reynslu.“ Þær áttuðu sig á því hvað mikið má læra í vettvangs- náminu. „Eftir fyrsta vettvangsnámið gerði ég mér semsagt grein fyrir því að þetta er þrælerfitt og lýjandi starf, einnig að ég hef ágæta færni og hæfni í kennarastarfið.“ Næsta vettvangsnám tengdist kjörsviði. H V E R N I G S T Y Ð U R K E N N A R A H Á S K Ó L I Í S L A N D S V I Ð S T A R F S H Æ F N I K E N N A R A N E M A ? 42
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.