Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 49

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 49
Uppe ld i og menn tun I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R 14. árgangur 1 . he f t i , 2005 Þögul þekking fær mál – Skólanámskrárgerð í leikskóla Í þessari grein er sagt frá eigindlegri rannsókn á því hvernig skólanámskrá verður til í leik- skóla og á hvern hátt hún birtist í daglegu starfi hans. Rannsóknin fór fram í einum leikskóla í Reykjavík á tímabilinu febrúar – maí árið 2003. Helstu niðurstöður sýna að starfsmenn leik- skólans leggja þá merkingu í hugtakið að skólanámskrá sé allt það sem unnið er með börn- unum í leikskólanum og birtist í öllu daglegu starfi. Skólanámskráin byggir á skráðu efni leik- skólans en ekki voru innleiddar nýjar hugmyndir. Námskrárgerðin fólst í því að skilgreina, meta og flokka starfið í leikskólanum og skrá það í ljósi nýrrar umræðu. Það sem gerir skóla- námskrána að gangverki leikskólastarfsins er sátt starfsmanna um hugmyndafræði leikskól- ans, skráð vinnugögn og viðmið fyrir vinnubrögð, þróun skólanámskrárinnar og mat. Styrk- leikar við gerð og framkvæmd skólanámskrárinnar í viðkomandi leikskóla eru í meginatriðum skýr stefna leikskólans, samræmd vinnubrögð, starfsandinn, starfsánægja, samvinna, sam- ábyrgð og stjórnunarmáti leikskólastjóra. Veikleikar við námskrárgerðina birtust í óöryggi gagnvart merkingu hugtaksins og í hverju gerð skólanámskrár felst. Veikleikar við fram- kvæmd er óöryggi gagnvart hugmyndafræði leikskólans og útfærslum á einstökum þáttum skólanámskrárinnar.1 INNGANGUR Starf leikskólakennara, umhverfi þeirra og leikskólanna hefur breyst og þróast ört á Íslandi á síðustu árum. Með lögum frá 1994 var leikskólinn gerður að fyrsta skóla- stiginu og starfsheiti fóstra breytt í leikskólakennara. Árið 1999 gaf menntamálaráðu- neytið út Aðalnámskrá leikskóla en áður störfuðu leikskólar samkvæmt Uppeldisáætlun fyrir leikskóla sem menntamálaráðuneytið gaf út árið 1985 og var endurútgefin árið 1993. Menntun leikskólakennara færðist af framhaldsskólastigi á háskólastig árið 1998. Með tilkomu Aðalnámskrár var öllum leikskólum gert skylt að gera skóla- námskrá. 49 1 Rannsóknin var M.Ed. verkefni höfundar sem lauk námi frá Kennaraháskóla Íslands árið 2004. Leiðsögukennari var Ólafur H. Jóhannsson, lektor við KHÍ.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.