Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 49

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 49
Uppe ld i og menn tun I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R 14. árgangur 1 . he f t i , 2005 Þögul þekking fær mál – Skólanámskrárgerð í leikskóla Í þessari grein er sagt frá eigindlegri rannsókn á því hvernig skólanámskrá verður til í leik- skóla og á hvern hátt hún birtist í daglegu starfi hans. Rannsóknin fór fram í einum leikskóla í Reykjavík á tímabilinu febrúar – maí árið 2003. Helstu niðurstöður sýna að starfsmenn leik- skólans leggja þá merkingu í hugtakið að skólanámskrá sé allt það sem unnið er með börn- unum í leikskólanum og birtist í öllu daglegu starfi. Skólanámskráin byggir á skráðu efni leik- skólans en ekki voru innleiddar nýjar hugmyndir. Námskrárgerðin fólst í því að skilgreina, meta og flokka starfið í leikskólanum og skrá það í ljósi nýrrar umræðu. Það sem gerir skóla- námskrána að gangverki leikskólastarfsins er sátt starfsmanna um hugmyndafræði leikskól- ans, skráð vinnugögn og viðmið fyrir vinnubrögð, þróun skólanámskrárinnar og mat. Styrk- leikar við gerð og framkvæmd skólanámskrárinnar í viðkomandi leikskóla eru í meginatriðum skýr stefna leikskólans, samræmd vinnubrögð, starfsandinn, starfsánægja, samvinna, sam- ábyrgð og stjórnunarmáti leikskólastjóra. Veikleikar við námskrárgerðina birtust í óöryggi gagnvart merkingu hugtaksins og í hverju gerð skólanámskrár felst. Veikleikar við fram- kvæmd er óöryggi gagnvart hugmyndafræði leikskólans og útfærslum á einstökum þáttum skólanámskrárinnar.1 INNGANGUR Starf leikskólakennara, umhverfi þeirra og leikskólanna hefur breyst og þróast ört á Íslandi á síðustu árum. Með lögum frá 1994 var leikskólinn gerður að fyrsta skóla- stiginu og starfsheiti fóstra breytt í leikskólakennara. Árið 1999 gaf menntamálaráðu- neytið út Aðalnámskrá leikskóla en áður störfuðu leikskólar samkvæmt Uppeldisáætlun fyrir leikskóla sem menntamálaráðuneytið gaf út árið 1985 og var endurútgefin árið 1993. Menntun leikskólakennara færðist af framhaldsskólastigi á háskólastig árið 1998. Með tilkomu Aðalnámskrár var öllum leikskólum gert skylt að gera skóla- námskrá. 49 1 Rannsóknin var M.Ed. verkefni höfundar sem lauk námi frá Kennaraháskóla Íslands árið 2004. Leiðsögukennari var Ólafur H. Jóhannsson, lektor við KHÍ.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.