Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 50

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 50
Engar rannsóknir eru til um skólanámskrárgerð í leikskólum á Íslandi svo mér sé kunnugt og lék mér því forvitni á að vita hvernig starfsfólk leikskólanna túlkar hug- takið skólanámskrá og hvaða leiðir það fer við að semja hana. Til að ná því markmiði lagði ég fram fjórar rannsóknarspurningar: Hvaða merkingu leggur starfsfólk leik- skóla í hugtakið skólanámskrá? Hvaða leiðir fer starfsfólk til að sameinast um inntak skólanámskrár? Hvernig verður skólanámskrá virk í leikskólastarfi? Hvernig birtast styrkleikar og veikleikar við gerð skólanámskrár og framkvæmd hennar? HUGTAKIÐ NÁMSKRÁ Fræðileg nálgun rannsóknarinnar byggir á skilgreiningum á hugtakinu námskrá og leitast er við að tengja námskrárgerð í leikskóla við hugtök og áherslur sem talið er að stuðli að skólaþróun. Hugtakið námskrá er skilgreint margvíslega og ekki eru allir á eitt sáttir um hvað hún eigi að fjalla. Námskrárhreyfingin sem óx upp úr síðari heimstyrjöldinni í Banda- ríkjunum og Evrópu stefndi að róttækri skilvirkni í öllu skólastarfi og leitaðist við að skapa vísindalega grundvallað samhengi milli markmiða, innihalds, aðferðar, gagna- notkunar og námsmats. Forsendan fyrir því að byggja upp slíkt samhengi var að sundurliða námsferilinn í aðgreinda og vel skilgreinda þætti sem unnt væri að með- höndla með vísindalegum aðferðum og hafa stjórn á með reynsluprófun. Höfuð- atriðið var að greina og orða námsmarkmiðin (Myhre, 1996). Þó svo að námskrá og námskrárgerð eigi sér langa sögu eru námskrárfræði tiltölu- lega nýlegt svið innan uppeldisfræða að mati Andra Ísakssonar (1983). Hann telur hugtakið námskrá fela í sér marga þætti. Sá augljósasti sé hin almenna skilgreining að námskrár fjalli um hvað skuli lært og kennt í skólum, það sem venjulega er kallað námsefni. Hann segir námskrá vera kerfisbundna áætlun um hvað og hvernig megi læra og kenna með árangursríkum hætti. Henni sé ætlað að vera eitt af vinnugögn- um og stuðningstækjum kennara í starfi. Og fram kemur að skólanámskrá sé lýsing á því sem gert er eða gera á í skóla og útskýring á því hvers vegna. Skólanámskrá taki því til allra þátta skólastarfs. Hún innihaldi ekki aðeins lýsingu á námsefni og kennsluháttum. Hún taki líka til skipulags starfsins, aðstöðu, félagslífs, samskipta, aga, umgengni o.s.frv. Í skólanámskrá sé ekki aðeins lýst því sem er eða hefur verið heldur sé einnig þar að finna rökstuddar áætlanir fram í tímann (Menntamála- ráðuneytið, 1991). Samkvæmt Marsh og Willis (1999) á ekkert eitt, sem allir verða að vera sammála um, við um námskrá heldur þarf í grundvallaratriðum að fjalla um þrennt: námskrá sem áætlun (planned curriculum), námskrá í framkvæmd (enacted curriculum) og síðan hina raunverulegu reynslu af námskrá (experienced curriculum). Þeir segja að alltaf sé vandasamt að semja námskrá eða taka ákvarðanir um hana. En áætlanir ættu að vera nægilega sveigjanlegar til að bregðast við þeim aðstæðum sem óhjákvæmi- lega koma fram á vettvangi. Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 50
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.