Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 50

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 50
Engar rannsóknir eru til um skólanámskrárgerð í leikskólum á Íslandi svo mér sé kunnugt og lék mér því forvitni á að vita hvernig starfsfólk leikskólanna túlkar hug- takið skólanámskrá og hvaða leiðir það fer við að semja hana. Til að ná því markmiði lagði ég fram fjórar rannsóknarspurningar: Hvaða merkingu leggur starfsfólk leik- skóla í hugtakið skólanámskrá? Hvaða leiðir fer starfsfólk til að sameinast um inntak skólanámskrár? Hvernig verður skólanámskrá virk í leikskólastarfi? Hvernig birtast styrkleikar og veikleikar við gerð skólanámskrár og framkvæmd hennar? HUGTAKIÐ NÁMSKRÁ Fræðileg nálgun rannsóknarinnar byggir á skilgreiningum á hugtakinu námskrá og leitast er við að tengja námskrárgerð í leikskóla við hugtök og áherslur sem talið er að stuðli að skólaþróun. Hugtakið námskrá er skilgreint margvíslega og ekki eru allir á eitt sáttir um hvað hún eigi að fjalla. Námskrárhreyfingin sem óx upp úr síðari heimstyrjöldinni í Banda- ríkjunum og Evrópu stefndi að róttækri skilvirkni í öllu skólastarfi og leitaðist við að skapa vísindalega grundvallað samhengi milli markmiða, innihalds, aðferðar, gagna- notkunar og námsmats. Forsendan fyrir því að byggja upp slíkt samhengi var að sundurliða námsferilinn í aðgreinda og vel skilgreinda þætti sem unnt væri að með- höndla með vísindalegum aðferðum og hafa stjórn á með reynsluprófun. Höfuð- atriðið var að greina og orða námsmarkmiðin (Myhre, 1996). Þó svo að námskrá og námskrárgerð eigi sér langa sögu eru námskrárfræði tiltölu- lega nýlegt svið innan uppeldisfræða að mati Andra Ísakssonar (1983). Hann telur hugtakið námskrá fela í sér marga þætti. Sá augljósasti sé hin almenna skilgreining að námskrár fjalli um hvað skuli lært og kennt í skólum, það sem venjulega er kallað námsefni. Hann segir námskrá vera kerfisbundna áætlun um hvað og hvernig megi læra og kenna með árangursríkum hætti. Henni sé ætlað að vera eitt af vinnugögn- um og stuðningstækjum kennara í starfi. Og fram kemur að skólanámskrá sé lýsing á því sem gert er eða gera á í skóla og útskýring á því hvers vegna. Skólanámskrá taki því til allra þátta skólastarfs. Hún innihaldi ekki aðeins lýsingu á námsefni og kennsluháttum. Hún taki líka til skipulags starfsins, aðstöðu, félagslífs, samskipta, aga, umgengni o.s.frv. Í skólanámskrá sé ekki aðeins lýst því sem er eða hefur verið heldur sé einnig þar að finna rökstuddar áætlanir fram í tímann (Menntamála- ráðuneytið, 1991). Samkvæmt Marsh og Willis (1999) á ekkert eitt, sem allir verða að vera sammála um, við um námskrá heldur þarf í grundvallaratriðum að fjalla um þrennt: námskrá sem áætlun (planned curriculum), námskrá í framkvæmd (enacted curriculum) og síðan hina raunverulegu reynslu af námskrá (experienced curriculum). Þeir segja að alltaf sé vandasamt að semja námskrá eða taka ákvarðanir um hana. En áætlanir ættu að vera nægilega sveigjanlegar til að bregðast við þeim aðstæðum sem óhjákvæmi- lega koma fram á vettvangi. Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 50
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.