Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 53

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 53
gangsverkefni. Hann telur að mótun sameiginlegrar framtíðarsýnar sé hluti af námskrárgerð og kannski mikilvægasti hluti hennar. En til þess að framtíðarsýn hafi tilætluð áhrif þurfa allir í stofnuninni að taka þátt í að móta hana og eigna sér hana. Það dugir skammt að samþykkja framtíðarsýn með hálfum huga ef hún á að þjóna tilgangi sínum (Börkur Hansen og Smári S. Sigurðsson, 1998). Mikilvægi almennrar þátttöku starfsmanna í áætlunum og ákvörðunum kemur víða fram. Í riti menntamálaráðuneytisins Sjálfsmat skóla (1997) segir að grundvallarfor- senda skólanámskrárgerðar sé að allt starfsfólk skóla sé tilbúið að leggja sitt af mörkum enda eigi skólanámskráin að endurspegla sameiginleg markmið og vera öflugt þróunartæki hvers skóla. Owens (2001) talar um hugtakið hlutdeild (ownership) og segir að ákvarðanataka snúist um þátttöku í að leysa viðfangsefni og jafnframt þátttöku í að taka ákvarðanir. Hann segir að hlutdeild stuðli að meiri ábyrgð hjá fólki gagnvart árangri stofnana. Með því að vera hluti af markmiðssetn- ingu og ákvörðunum hópsins finni einstaklingar hagsmuni í því að vinnan gangi vel. Slíkt örvi hópavinnu sem sé einkenni árangursríkra stofnana. Dalin (1993) segir að skapa verði hlutdeild um hugmyndir og um breytingaferlið en bendir á að það sé að- eins hægt þegar einstaklingar treysti hver öðrum og ræði opinskátt saman. Bloom (2000) talar einnig um traust og segir að þátttaka starfsmanna í ákvarðana- töku tryggi ekki endilega betri árangur, heldur þurfi að ríkja traust á milli starfs- manna til þess að ákvörðun nái fram að ganga. Opið og traust umhverfi skapist þegar stuðlað er að skoðanaskiptum og hún segir að fólk verði að fá að tjá tilfinningar sínar án hræðslu við aðfinnslur. Traust er undirstaða breytinga að mati Evans (2001) sem hann telur enn nauðsynlegra þegar stofnun stendur í breytingum sem kosta mikla fyrirhöfn og færni, sérstaklega stofnanir á borð við skóla sem bjóða upp á takmark- aða ytri hvatningu (peninga, stöðu, völd). En hann bendir jafnframt á að traust sé jafn brothætt og það er dýrmætt og ef það bregst sé nær ógjörningur að bæta fyrir það. Því er haldið fram að það sem gerist á meðan skólanámskrá er í smíðum, þ.e. ferlið sjálft, sé ef til vill mest um vert. Samskiptin, samvinnan, upplýsingarnar, vitneskjan, samstaðan sem hún stuðlar að, sé líklega hinn raunverulegi ávinningur og sá mikil- vægasti (Menntamálaráðuneytið, 1991). Spodek og Saracho (1994) segja þýðingar- mikið fyrir félagslegar þarfir fólks að það finni að öðrum þyki vænt um það og sé um- hugað um velferð þess. Tilfinningalegur stuðningur sé máttugt afl sem stuðli að já- kvæðum starfsanda og gagnkvæmur stuðningur starfsmanna og traust í starfsum- hverfinu geti leitt af sér samábyrgð. Þau segja opin tjáskipti nauðsynleg til að komast hjá misskilningi og umhverfi sem stuðlar að vinveittum, styðjandi tengslum, hjálpi einstaklingum að öðlast starfsánægju og sjálfskennd. Að þeirra mati á skólaumhverfið að einkennast af sameinuðum liðsanda, sterkri stéttarvitund, sameiginlegum fag- legum skilningi og koma þurfi í veg fyrir klíkumyndanir. Samkvæmt Neugebauer (1998) er þrennt sem stuðlar að starfsánægju hjá kennur- um. Í fyrsta lagi að starfið sé merkingarbært, kennari verður að finna mikilvægi, gildi og verðleika vinnunnar. Ef hann trúir því að kennslan hafi tilætluð áhrif á börnin mun hann vinna vel til að svo verði. Í öðru lagi að finna til persónulegrar ábyrgðar gagnvart árangri vinnu sinnar. Hafi hann stjórn á áætlunum og framkvæmd í I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.