Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 57

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 57
sviðið sést að gerð skólanámskrár er margþætt viðfangsefni sem tekur bæði til inn- taks og samskipta starfsmanna. Skólanámskrá er ætlað að stuðla að umbótum í skólum og því er skólaþróun hluti af gerð hennar. Markviss forysta stjórnanda, sem hefur sameiginlega framtíðarsýn starfsmanna að leiðarljósi ásamt þátttöku þeirra í ákvörðunum og áætlunum, er lykilatriði svo vel takist til. Skipulagt mat á skóla- námskrá og starfi skóla í heild og starfsþróun sem felur í sér nám fyrir alla starfs- menn hefur einnig afgerandi áhrif. Huga þarf vandlega að þáttum sem stuðla að starfsánægju starfsmanna og leiða til samábyrgðar. Skólaþróun er því órjúfanlegur hluti af námskrárgerð í leikskóla ef hún á að vera virkt hreyfiafl leikskólastarfsins. RANNSÓKNARAÐFERÐ Eins og fram kemur í inngangi greinarinnar voru í rannsókninni lagðar fram fjórar rannsóknarspurningar. Hvaða merkingu leggur starfsfólk leikskóla í hugtakið skóla- námskrá? Hvaða leiðir fer starfsfólk til að sameinast um inntak skólanámskrár? Hvernig verður skólanámskrá virk í leikskólastarfi? Hvernig birtast styrkleikar og veikleikar við gerð skólanámskrár og framkvæmd hennar? Til að leita svara við þeim var notuð eigindleg rannsóknaraðferð en hún er að mati Punch (1998) besta leiðin til að ná fram sjónarmiðum þátttakenda, skilgreiningu og skilningi þeirra á aðstæðum, hlutum og atburðum. En rannsóknarsniðið kallast tilviksrannsókn (case-study). Rannsóknin fór fram í einum leikskóla og voru þátt- takendur allir starfsmenn hans sem vinna með börnunum auk leikskólastjóra. Við gagnaöflun voru tekin viðtöl við rýnihópa og þátttakendur, gerð var vettvangs- athugun, skráðum gögnum leikskólans, sem tengjast viðfangefninu, var safnað og rannsakandi skráði dagbók. Þegar rannsóknin fór fram voru rúmlega tvö ár liðin frá því að starfsmenn leik- skólans hófu vinnu við skólanámskrá leikskólans. Í upphafi rannsóknar voru því settir saman rýnihópar (focus groups) starfsmanna í þeim tilgangi að rifja upp og ræða um námskrárgerðina og framkvæmd hennar í leikskólanum. Einstaklingsviðtöl voru tekin við leikskólastjóra, aðstoðarleikskólastjóra, deildar- stjóra, leikskólakennara, þroskaþjálfa og leiðbeinendur leikskólans. Viðtalsformið sem stuðst var við flokkast undir hálfopið viðtal (semi-structured interview) og var spurningaramminn byggður á rannsóknarspurningunum fjórum sem settar eru fram til að ná fram markmiði rannsóknarinnar. Hálfopið viðtal er hvorki opið samtal né skipulagður spurningalisti. Því er stýrt samkvæmt viðtalstækni sem beinist að ákveðnum þemum og gefa tilefni til spurninga (Kvale, 1996). Vettvangsathuganir voru gerðar við mismunandi aðstæður á skipulögðu og frjálsu starfi í leikskólanum. Áhersla var lögð á að athuga hvernig skólanámskráin endur- speglast í starfinu og hvernig starfsmenn fylgja eftir þeim áherslum og meginreglum sem þeir segjast vinna eftir. Skriflegum gögnum leikskólans var safnað. Annars vegar voru gögn, sem viðkoma námskrárgerðinni, í formi minnisblaða leikskólastjóra og fundargerða frá starfs- I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R 57
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.