Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 136

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 136
Mynd 2. Línan í miðjunni sýnir fjölda nemenda í háskólum á Íslandi á árunum 1977–2004. Þar eru engar sérstakar sveiflur, nema ef til vill aðeins uppsveifla árið 1991. Neðsta línan sýnir fjölda nem- enda við háskólanám erlendis. Þar verður sýnilegur samdráttur upp úr 1990, sérstaklega ef miðað er við þann fjölda sem sækir nám á háskólastigi á þessum árum. Efsta línan er samanlagður fjöldi þessara tveggja lína og er grunnur þeirra útreikninga sem eru sýndir á mynd 1. Frekari stoðum er rennt undir reglufestuna með því að bera saman þróunina á Norð- urlöndunum. Þetta er að vísu vandasamt vegna þess að það er misjafnt hvernig nám er flokkað. Hér er miðað við það sem flokkað er nám í háskólum og ekki aðeins mið- að við þrönga skilgreiningu á háskóla. Mynd 3 sýnir aðeins Svíþjóð fyrri hluta aldar- innar, en línurnar yrðu nánast þær sömu fyrir allar þjóðirnar á þessum kvarða. Aðal- atriðið er að í öllum löndunum tekur háskólamenntunin við sér um svipað leyti og þessar þjóðir stefna allar í sömu átt, það er í stóraukna háskólamenntun og með ámóta hraða. Það er margvíslegur munur á kerfunum sem gæti verið áhugavert að skoða, en hér dregin athygli að því hve svipað þetta er, þrátt fyrir allan kerfismun. Mynd 3 – Háskólanemendur á Norðurlöndunum miðað við meðalstærð aldurshópa 20–24 ára Mynd 3. Myndin sýnir fjölda háskólastúdenta á Norðurlöndum. Línurnar sýna fjölda sem hlutfall af árgöngunum 20–24 ára. Myndinni er ekki ætlað að sýna innbyrðis samanburð á milli landa sem kann að vera umdeilanlegur vegna ólíkra skilgreininga á háskólum, heldur á hún að sýna að almenn þróun er keimlík í öllum löndunum fimm. Myndin er byggð á upplýsingum frá Hagstofum Norðurland- anna. Hér er reynt að beina sjónum að skóginum í stað trjánna, en mér hefur stundum virst að fólk eigi til að gleyma sér í aukaatriðunum þegar fjallað er um háskóla. Þetta kemur meðal annars fram þegar einblínt er á það hve margir háskólar séu á Íslandi eða hve margar háskóladeildirnar eru, en ég bendi á að einblíni fólk á þessi atriði missir það af hinum grófu línum í þróuninni. Þær eru ekki síður áhugaverðar og segja sögu sem verður ekki sögð með öðru móti. V I Ð H O R F 136
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.