Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 138

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 138
fyrirbæri er skilgreint. Ef þetta togast á, þá er eins og gagnsemin víki fyrir virðing- unni þegar á heildina er litið. En best er ef þetta fer saman. Þannig vinnur ásetningur skólastofnana um að auka virðingarsess sinn, meðal annars með því að flytja sig til í skólakerfinu, með ásetningi nemenda um að fara í nám sem þeir telja í senn hagnýtt og njóta virðingar. Þetta gilti um hríð um starfsnám á framhaldsskólastigi, sem þurfti að lúta í lægra haldi fyrir virðingu háskólanámsins (og þess vegna ljúka mjög margir stúdentsprófi), og skýrir að mínu mati ýmislegt um þróun framhaldsskólans. Á meðan starfsnám á fyrstu stigum háskólanáms hefur þá virðingu í hugum nemenda að þeim finnst að það dugi, þá sækja þeir það og vildu sennilega margir helst að það nægði. En þegar næstu námsgráðu, meistaragráðunni, vex ásmegin fer að fjara undan sjálfstæðu gildi fyrstu háskólagráðunnar og hún verður í huga bæði skólakerf- isins og nemendanna almennur undirbúningur en fólk sækir sér síðan starfsmenntun í annarri háskólagráðu (eða þeirri þriðju?). Þannig sýnist mér þessu vinda fram og tekur það vitaskuld langan tíma. Þetta helst í hendur við sókn háskóladeildanna, ekki síður en nemendanna, í meiri viðurkenningu þannig að þessi tvöfalda sókn í virðingu eykst og hvatningin verður gagnkvæm. Þessir kraftar styðja hvor annan. Ef þessir drifkraftar snerust aðeins um ímynd eða sýndargildi væri sennilega rétt að reyna að sporna við þeim. En það liggur miklu meira að baki. Skýr og sterk efnisleg rök eru fyrir því að efla rannsóknir í háskólum og skapa með því kvikt og frjótt um- hverfi, efla fræðileg og gagnrýnin vinnubrögð og kenna fólki að leita sér nýrrar þekkingar. Jafnframt eru sterk efnisleg rök fyrir því að afla sér sífellt meiri þekkingar sem er bæði á dýptina og breiddina. Það eru góð rök fyrir samfélagið að bjóða upp á mikil tækifæri til menntunar og sömuleiðis fyrir fólk að nýta sér þau. Hér hafa verið færð rök fyrir því að stöðugleiki til langs tíma einkenni vöxt háskólastigsins, ekki aðeins hér á landi heldur einnig í nágrannalöndum okkar. Hann er ekki síst áhugaverður vegna þess að honum er lýst með veldisfalli og slík föll lýsa vel, meðal annars, vexti neyslu. Þótt ég hafi staldrað lengi við þennan stöðugleika er hann samt ekki aðalatriði máls míns, heldur þær ályktanir sem ég dreg af honum um hvers eðlis vöxtur háskólastigsins sé og hvaða kraftar gætu ráðið þar ferðinni. Það er mikilvægt að skilja reglufestuna, stöðugleikann, og velta því fyrir sér hvort þær skýr- ingar á þessari þróun sem ég set hér fram séu jafn mikilvægar og ég læt hér í veðri vaka. Það er stöðugleikinn sem vekur upp efasemdir um að skýringar dugi sem vísa í tíðaranda eða kröfur mjög sveiflukennds atvinnulífs eða breytilegar gjörðir stjórn- málaafla á styttri tímabilum.6 Ég bendi á skýringar sem vísa í sívaxandi sókn fólks eftir þeim gæðum og þeim starfsframa sem menntun býður og hefur einmitt lengi gert þegar á heildina er litið. Einnig bendi ég á skýringar sem vísa í tilhneigingu stofnana til þess að breyta sér, bæði vegna sjálflægs metnaðar og til þess að laða að sér nemendur sem eru næmir fyrir áferð, ímynd og virðingu þeirrar menntunar sem þeir hljóta. Jafnframt tel ég að það sé gagnlegt að skoða samkeppni á milli háskóla og háskóla- deilda í þessu ljósi og einnig þá spurningu hvort rétt sé að sameina margar stofnanir V I Ð H O R F 138 6 Það eru stjórnmálaöflin sem opna möguleikana, greiða fyrir þróuninni, en þau eru ekki drifkraft- urinn og þau stjórna henni aðeins að mjög takmörkuðu leyti.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.