Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 139

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 139
undir einn hatt. Ef virðingarsess í augum nemenda ákvarðast af tiltölulega einsleitum gildum munu ólíkir skólar reyna að höfða til þessara gilda og verða keimlíkir séð frá sjónarhorni nemandans. Sömuleiðis, ef virðingarsess háskóla og háskóladeilda ákvarðast af frekar einsleitum gildum, munu þau ráða ferðinni, að minnsta kosti innan einu og sömu stofnunarinnar. Þannig má vera að þeir kraftar7 sem ráða ferðinni leiði til meiri einsleitni í skólastarfi en endilega er gagnlegast fyrir samfé- lagið.8 Þetta ber að hafa í huga í umræðu meðal annars um samkeppni og um sam- einingu háskólastofnana. Ég hef af þeim sökum haft efasemdir um sameiningu stofn- ana, en kannski voru þær byggðar á misskilningi. Ég stóð í þeirri meiningu að væru skólar sjálfstæðir gætu þeir haldið sérstöðu sinni. Flestir íslensku skólanna virðast vilja það, en mér er ekki ljóst hve mikilli sérstöðu þeir vilja í raun halda. Ég tel það visst áhyggju- eða að minnsta kosti umhugsunarefni ef það stefnir í mikla einsleitni í háskólastarfinu, þannig að það verði allt sífellt fræðilegra, það er að þar verði allt á (eina eða sömu) bókina lært. Ráði sókn í prófgráður og kerfisrek eins miklu og ég hef haldið fram, verður vitund um þetta að speglast mjög skýrt í öllu því starfi háskólanna sem snýst um gæði. Það er hætt við að kröfur um skilvirkni, framleiðni og þjónustu, sem allt eru mikilvæg atriði í allri starfsemi geti orðið á kostnað þeirrar fagmennsku sem háskól- arnir þurfa að ná tökum á og þeirrar menntunar sem fólk er að afla sér; það er al- mennt á kostnað eðlilegra krafna og þess að rækta tengsl rannsókna og kennslu í há- skólum. Þó vonandi ekki þannig að það verði aðeins á eina bókina lært, það er að námið færist yfir í einhæft skólastarf. Við ættum að tryggja margvíslega fjölbreytni, hvort heldur horft er á kerfishliðina (til dæmis þegar námið er skipulagt), verklag í kennslu eða inntak námsins. Skilningur á almennri þróun háskólanna er mjög gagnlegur til þess að skilja og taka á mörgu því sem nú er að gerast í háskólastarfinu. Þetta á ekki síst við þar sem af hálfu ríkisvaldsins er veitt fé til háskólanna samkvæmt framvindu nemenda og meira er greitt með framhaldsnámi en grunnnámi (sem ég tel nauðsynlegt). Þá bæt- ast sterkir kraftar fjármagnsins við þá sem fyrir voru og þeir toga allir í sömu áttina. Þegar ég spyr hvort allt sé á eina eða sömu bókina lært, velti ég því fyrir mér hvort hlutirnir séu nægilega vel gerðir, en þó einkum hvort háskólastarfið stefni smám saman í einsleitt kerfi með yfirgnæfandi bóklegri áherslu. J Ó N T O R F I J Ó N A S S O N 139 7 Það eru ýmsir fleiri kraftar sem hafa áhrif á þróun skólakerfisins, ég hef aðeins nefnt tvo sem ég tel vert að veita sérstaka athygli. 8 Ég hef gefið mér að einsleitni sé ekki eftirsóknarverð fyrir samfélagið; þvert á móti. En ég hef ekki fært gild rök fyrir því sjónarmiði og það kann að vera að hún sé samt eftirsóknarverð, séu allir að gera eins og gera það vel!
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.