Morgunn


Morgunn - 01.06.1935, Síða 75

Morgunn - 01.06.1935, Síða 75
MORGUNN 69 leituðu læknishjálpar hans hefðu trú á því, að hann væri þess megnugur að lækna þá. Guðspekingar og spíritistar ættu að kunna að meta gildl trúcirinnar. En með orðinu »trú« á eg ekki við neina kreddutrú, heldur traust, von- gleði, bjartsýni, — ákveðið lifsviðhorf, sem felur í sér fræ undraverðra möguleika. Eg hefi nú talið upp ýmislegt, sem guðspeki og spíritisma er sameiginlegt. En það, sem mestu máli skiftir, er í stuttu máli þetta: Báðar þessar stefnur fá mönnum í hendur viðfangsefni, sem eru hugs- andi mönnum samboðin, og svala þar af leiðandi þörfum og þrám slíkra manna. Því miður er það alt of satt, sem sagt hefir verið um trúarbrögðin, og þar á meðal kristin- dóminn, að m. k. eins og farið er með þau, að þau næst- um því svelta sannleiksþrá og þekkingarlöngun manna. bau fullnægja ekki hinu hugræna eðli manna, en þetta hugræna eðli gerir vitanlega sínar kröfur, — kröfur, sem eg vil segja að sé, frá vissu sjónarmiði, glæpsamlegt að íýrirlíta, að ég nú ekki tali um það, þegar lilið er á það sem eitthvað syndsamlegt, eitthvað í ætt við myrkrahöfð- ingjann! Þetta hugræna eðli gerir kröfur til þess, að eitt- hvert vit og samhengi sé í því, sem sagt er, hvort sem það er í ræðu eða riti. Það gerir ennfremur kröfu til þess að skilja lífið og tilveruna, og getur þessvegna stund- um verið óþægilega spurult. Báðar þessar stefnur, guð- speki og spíritismi, gera að minsta kosti tilraunir til að svala þessu hugræna eðli, sem flestir menn eru fæddir með, enda þótt það sé einkennilega fjarri því að vera nokkuð að ráði uppivöðslusamt eða óstýrilátt hjá mörgum. Þess misskilnings verður oft vart hjá blindtrúuðum bókstafsmönnum, að hið hugræna eðli mannsins sé í eðli sinu óvinveitt tilfinningaeðlinu og innilegu trúarþeli. Hér er um mikinn og háskalegan misskilning að ræða. Vits- munaeðlið fer aðeins aðra leið en tilfinningarnar og krefst annarar nieðferðar og starfsaðferða. Fátt er þýðingarmeira fyrir alhliða þroska sálarlifsins, en að mönnum takist að láta þessa tvo eðlisþætti starfa sem mest saman, en leyfi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.