Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1945, Side 154

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1945, Side 154
132 TÍMARIT ÞJÓÐRÆKNISFÉLAGS ÍSLENDINGA þar sem þeim gefst tækifæri til að kynn- ast borgarbúum og hver öðrum. Icelandic Canadian Club skipaði á ár- inu fimm manna nefnd sem hefir það verkefni að styðja og styrkja viðleitnina tli að koma á stofn kenslu í islensku við Manitoba-háskólann. Skemtiskrá á fundum hefir verið breytileg og fræðandi. Þrjú afbragðs góð erindi hafa verið flutt og eru þau birt í ritinu, og eru þessi: “Iceland’s Struggle for Independence”, séra H. E. Johnson; “Development of Musie in Ice- land”, Mrs. E. A. ísfeld; “A Pioneer Post- man in Iceland”, Mrs. V. J. Eylands. Útgáfa ritsins “Icelandic Canadian”, gengur prýðilega vel, og stendur félagið og Islendingar yfirleitt í mikilli þakk- lætisskuld við útgáfunefndina sem vandar svo vel efni og frágang ritsins og vinnur alt sitt starf endurgjaldslaust. Áskri'fendum fjölgar stöðugt, eru nú um þúsund að tölu, og eru þá öll líkindi til þess a. m. k. þrjú þúsund lesi ritið. Allir fjöldinn af þessu fólki ihefir ekki aðgang að öðrum ritum sem fjalla um isl. efni. Svo tugum skiftir af þakklætis- bréfum og árnaðaróskum hafa borist nefndinni úr öllum áttum og þar á meðal eitt frá Hawaii. Ritið er nú hálfs þriðja árs gamalt, 10 hefti alls. 1 þeim hafa verið birtar 16 greinar um ísland og isl. efni; 8 sögur eftir ísl. höfunda; 38 mynd- ir af merkiskonum og mönnum; 46 myndir af námsfólki sem hlotið hefir verðlaun eða skarað fram úr á ein- hverju sviði; og 306 myndir af ungum mönnum og konum af íslenskum ætt- um sem eru í herþjónustu. Eru það hátt upp i 400 myndir alls. Allar þessai myndir eru birtar á kostnað ritsins, að undanskildum þeim sem eru að láni frá öðrum útgáfufél. Og vitum við að ís- lendingar kunna að meta þvílíka þjón- ustu í þágu almennings. Skólinn sem Icelandic Canadian Club stofnaði í október s. 1. í samráði við Þjóðræknisfélagið, sýnist hafa náð tölu- verðri hylli. Og er það einróma dómur manna að þetta starf með einmitt þessu fyrirkomulagi (kensla í íslensku sam- fara íyrirlestrum um Island á ensku) s® heppilegasta aðferðin til þess að vekja áhuga hjá yngra fólkinu, og þar með na því takmarki sem við stefnum að i þjó®‘ ræknis baráttu okkar. Aðsókn hefir verið góð og um 60 manns eru innritaðir í skólann. Sjö a þeim eru ekki af ísl. ættum. 1 starfs- nefndina voru skipaðir frá hálfu Þjóð' ræknisfélagsins, þær Mrs. E. P. Jónsso11 og Miss V. Eyjólfson, en frá Icelandi" Canadian Club, W. S. Jónasson, séra !*; E. Johnson og Hólmfríður Danielson. bvl miður gat Miss Eyjólfson, annríklS vegna, ekki starfað í nefndinni, og séra Halldór flutti burt úr Winnipeg, en hebr komið tvívegis sérstaka ferð til þess a flytja erindi. Eg vil þakka nefndarfólki starfið öllum þeim sem hafa flutt hin ágaetu el eíW ?■ indi, og eins hinum sem enn eiga að flytja erindi. Eg vil þakka Mrs. E- Jónsson, sem var svo góð að flytja erin ið “The Colonization of Greenland an? the Discovery of America”, í stað M1 Salome Halldórson, sem sá sér ekki annríkis vegna, að gera það. Eg Þa forseta Þjóðræknisfélagsins fyrir 1 veislu á ýmsan hátt; íslensku vikubl unum fyrir auglýsinga starf og sérsta ^ lega vil eg þakka kennurunum Sal° Halldórson og Lilju Guttormson fýrir f hugasamt og gott starf; og ennfrnlT1 safnaðarnefnd Fyrsta lút. safnaðar t!r þá miklu alúð sem þeir hafa sýnt okk^. með því að lána kirkjusalinn fyrir _frSe t slustundir þessar. Síðast en ekki s^ ber að þakka séra V. J. Eylands, g hefir á svo margvíslegan hátt aðst,°bVí við þetta starf og lagt því góð ráð fr^ " fyrsta. 0 Starfsæksla skólans hefir haft með sér all mikið auka verk, fyrir u undirbúning og skipulagningu á sta gf inu sjálfu. Eins og gefur að skil)3^ iflS' það tvent ólíkt að kenna að lesa. börnum sem tala málið, kunna beygjegU ar orða og setningaskipun í j^i tali, eða kenna málið þeim sem < skilja svo að segja nokkurt orð hvort sem það eru íslendingar eða f ara þjóða fólk. Og eru því lesbaekb
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.