Sagnir - 01.06.1993, Síða 86

Sagnir - 01.06.1993, Síða 86
Frá kvennafrideginum 24. okt. 1975 Marxistar klæðast rauðum sokkum Hreyfingin var eins og fýrr segir, þverpólitísk, þar seni saman störfuðu óflokksbundnir og flokksbundnir ein- staklingar. A endanum kom að því að hópa þessa greindi á og sú þróun sem átti sér stað á ráðstefnu að Skógum, sumarið 1974, þótti flestum óhjákvæmi- leg. Þar var samþykkt róttæk stefnuskrá, þar sem því var lýst yfir að kvennabarátta væri stéttabarátta og yrði ekki slitin úr tengslum við aðra undirokaða hópa í bar- áttunni fyrir þjóðfélagslegum jöfhuði, né heldur að sigur yrði unninn í verkalýðs- baráttunni án virkrar þátttöku kvenna.39 Eftir þetta gengu nokkrar hægrisinnaðar konur úr hreyfingunni. Þessi yfirlýsing markaði algjör þátta- skil í hugmyndafræði hreyfingarinnar sem, með stefnubreytingu sinni, hafði til- einkað sér marxískar liugmyndir. Or- sökin fyrir misréttinu var nú ekki lengur aðeins að finna í feðraveldinu heldur einnig í hinu kapítalíska skipulagi. Með þvi hafði fjölskylda glatað því hlutverki að vera i senn framleiðslu- og neyslueining og þar með breyttist staða kvenna. Konan einangraðist frá framleiðslunni og varð efnahagslega háð fyrirvinnu fjölskyld- unnar sem var nánast alltaf karlmaðurinn. I kjölfár umræðunnar um stöðu konunnar á kvennaárinu 1975 tóku að streyma nýir meðlimir í hreyfinguna og inn komu ferskir straumar og nýjar Þessi skilgreining markaði þáttaskil í hugmyndafrceði hreyfmgarinnar. kenningar. Nú gerðist það að pólitískir hópar uppgötvuðu að Rauðsokkahreyf- ingin væri kjörinn farvegur öreigabylt- ingarinnar. Þeir komu ekki vegna áhuga á kvennabaráttu heldur sem fulltrúar sinna pólitísku hópa. Þetta voru einkum félagar úr Eik m-1 og Fylkingunni, sem vora byltingasinnaðir smáhópar trot- skýista og maóista.40 Þessir hópar bentu á að rauðsokkum hefði mistekist að ná til verkafólks og kenndu þar um skorti á byltingarsinnaðri forystu. Innbyrðis átök áttu sér stað um tíma og var m.a. deilt um skipulagsmál, sem Eik m-1 þótti heldur losaralegt. Hugmyndafræðilega gagnrýndu þessir hópar Rauðsokkahreyfinguna fyrir að starfa ekki i anda þeirrar stefnuyfir- lýsingar sem gerð hafði verið á Skógum, stéttarbarátta lyti í lægra haldi fyrir fem- inískum hugmyndum. A þessum tíma var það að vera kaUaður „fenúnisti” skyndflega hræðilegasta skammaryrðið.41 Deilumar náðu hámarki þegar Eik m-1 gerði tilraun til þess að koma gagn- rýni sinni á framfæri i blaðinu Forvitin rauð þann 1. mai 1976. Blaðið, sem hafði að mestu verið unnið af Eik m-1, var snar- lega tekið úr dreifingu af nokkram kon- um í Rauðsokkahreyfingunni. Þær óttuð- ust að umræðan í blaðinu bryti i bága við stefnu og markmið hreyfingarinnar og kastaði rýrð á fyrri störf. Eftir þessi átök gengu félagar Eik m-1 úr hreyfingunni en orðaskipti þeirra héldu áfram á síðum dagblaðanna og vora síður en svo vinsamleg.42 Eftir „innrásina” gáfust margir fyrr- um félagar upp á endalausum deilum og hurfh á braut. Viðskilnaðurinn varð til þess að það losnaði um innra starf í hreyf- ingunni og samstaðan minnkaði. Oft var þvi verið að byija á sömu hlutunum. Margar töldu hina nýju stefnu ekki höfða jafn mikið til kvenna og áður. Aðrir töldu hreyfinguna vera að einangrast enn meir og að erfitt væri að komast þar inn fyrir dyr. Nýir meðlimir bættust þó í hópinn og fyrst eftir hin heiftúðlegu átök var starfið léttara og hnefinn ekki eins mikið á lofti. Söngflokkur var stofnaður og árið 1976 sendi hann frá sér plötuna „Afram stelpur” sem hafbi að geyma baráttu- 84 SAGNIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.