Sagnir - 01.06.2001, Blaðsíða 119

Sagnir - 01.06.2001, Blaðsíða 119
 „Ég velti fyrir mér í laumi hvort fyrirmynd Olympiu skipti einhverju máli? Var ég ekki að spyrja rangra spurninga? Gæti líf henn- ar haft einhverja þýðingu fyrir sagnfræðina eða skilning okkar á fortíðinni? Að sjálf- sögðu gerði ég mér strax grein fyrir að það mætti ekki orða þær upphátt, ég yrði að að- hlátursefni allra sem heyrðu slíkar vanga- veltur. Þær voru bara viðraðar lágum rómi í trjágöngunum á Háskólalóðinni eftir myrkur á leið minni heim á Ljósvallagötu þar sem ég bjó um þær mundir.“ ekkert vitað. Þó er ljóst að hún var sjálf málari, sótti bæði tíma í listsköpun og sýndi verk sín með reglulegu millibili í áratugi. Ég komst síðar að því að ég var ekki sá eini sem hafði verið í leit að fyrirmynd á síðasta aldarfjórðungi tuttugustu aldar og fengið áhuga á lífi þessarar frönsku fyrirsætu. I upphafi árs 2002, nánar tiltekið á degi Martins Luthers Kings 21. janúar, rakst ég nefni- lega á bók í verslun í Pittsburgh í Bandaríkjunum sem heitir því seiðandi nafni: Alias Olympia. A Woman's Search for Manet's Notorious Model and Her Own Desire (New York, 1992). Höf- undur bókarinnar, New York-búinn Eunice Lipton, lýsir ára- löngum áhuga sínum á manneskjunni í módelinu og hvernig þetta verkefni vatt upp á sig og leiddi hana heimshorna á milli í heimildarleit um afdrif konunnar. Lýsing Liptons bregður ekki aðeins ljósi á líf Victorine Meurent heldur ekki síður á örvænt- ingafulla tilraun nútímakonunar til að skapa sér fyrirmynd. Fyrir þessa áhugakonu um listasögu var enga kvenfyrirmynd að finna í aldalangri umfjöllun fræðimanna um listir og vísindi. Ráðalaus og ringluð varð Victorine Meurent á vegi Lipton. Hún gat ekki hugsað sér að hætta við að hafa upp á þessum sérstaka einstakl- ingi sem horfði djúpum augum í andlit milljóna manna um allan heim og mótaði skoðanir þeirra á sögunni og stöðu kynjanna. Nálgun Liptons býr yfir tvenns konar sjónarhæð. I fyrsta lagi sýnir hún hversu mikilvægt það er að fylgja tilfinningu sinni fyrir sögulegu efni, að láta ekki hugfallast þó svo að efniviðurinn liggi ekki við fótskör fræðimannsins. í öðru lagi sýnir hún að leitin sjálf er rannsóknin öll. Fortíðina er að finna í höfði fræði- mannsins og hvergi annars staðar. Brotin sem við leitum að verða aðeins skiljanleg í hugarheimi fræðimannsins og lýsingin á að- ferðinni við leitina er jafnmikilvæg og fundurinn sjálfur. Lipton tókst þrátt fyrir afar litlar og fábreyttar heimildir að gera hugar- heim sinn og Victorine Meurent skiljanlegan og draga fram stöðu tveggja kvenna á ólíkum tímaskeiðum. Er hægt að ætlast til einhvers frekar af sagnfræðilegri umfjöllun? 117
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136

x

Sagnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.