Nýtt Helgafell - 31.12.1959, Qupperneq 43

Nýtt Helgafell - 31.12.1959, Qupperneq 43
OFSKIPULAGNING 173 ástir konu sinnar til að þjóna betur veldi þess fyrirtækis, sem veitir honum atvinnu.*) Ekki er úr vegi að minnast hér á, að í skáldsögunni 1984 voru félagar Flokksins neyddir til að hlíta hinum ströngustu reglum í kynferðismálum. í Fögru, nýju veröld var hins vegar öllum leyft að láta eftir ástríðu sinni, hvar og hvenær sem var. Þjóðfélag það, sem Orwell lýsir í 1984 var í styrjöld um aldur og ævi, og markmið leiðtoganna var vitaskuld fyrst og fremst það að njóta ánægju þeirrar sem valdið veitir, en í öðru lagi hitt, að halda þegnum sínum í því æsingarástandi sýknt og heilagt, sem þarf til að viðhalda sí- felldu stríði. Með því að halda uppi sífelldum áróðri gegn kynferðislífi gátu valdhafarnir viðhaldið nægilegri æsingu í þegnunum og full- nægt um leið á notalegasta hátt valdagirnd sinni. í Fögru, nýju veröld er lýstþjóðfélagi, sem hefir afnumið styrjaldir, og þar er fremsta markmið valdhafanna að halda þegnunum sem friðsömustum. Ein aðferð þeirra til þess er sú að lögleiða frelsi í kynferðismálum og afnema fjölskyldulíf, en þetta losar fólkið að kalla við alla æsingu, livort heldur skemmandi eða skapandi. í 1984 er valdafíkn fullnægt með því að kvelja fólk, en í Fögru, nýju veröld með því að veita fólkinu nautnir, sem varla eru síður niðurlægjandi. Þjóðfélagsleg siðfræði í dag er greinilega ekkert annað en tilraun til að réttlæta eftir á ýmsar hinar óæskilegri afleiðingar ofskipu- lagningar. Hún er aumkunarverð tilraun til þess að gera dyggð úr illri nauðsyn og lesa einhver jákvæð gildi út úr óþægi- legum staðreyndum. Hún er ákaflega óraun- sæilegt siðferðilegt kerfi og þess vegna stór- hættulegt. Þjóðfélagsheildin, sem nú er álitin liafa meira gildi en hver einstakur meðlimur * í ríki Mao Tse-tung hafa þessi kapítalísku heilrœði verið gerð að boðorðum og síðan tilskipunum, ofurlítið breyttum. I hinum nýju kommúnum hefur hjúskaparlíf verið afnumið. Svo að ástúð komi ekki til greina, eru eiginmenn og eiginkonur látin sofa sitt í hverjum skála og fá ekki leyfi til að sofa saman oftar en annan hvern laugardag (og þá einungis í einn, tvo tíma líkt og vændis- konur og viðskiptavinir þeirra). hennar, er ekki líffræðileg heild, eins og bý- flugnabú eða termítahraukar geta talizt vera. Hún er aðeins fyrirkomulag, félagsleg tilhög- un. Það eru engin lífsgildi til, nema þau sem eru tengd lífi og meðvitund. Fyrirkomulag hefir hvorki líf né meðvitund. Gildi þess er það notagildi, sem því er fengið. Það er einsk- isverði í sjálfu sér og hefir einungis gildi að svo miklu leyti sem það er til hagsbóta fyrir þá einstaklinga, sem eru hlutar samfélags- heildarinnar. Að setja fyrirkomulag ofar fólki er að setja meðalið ofar tilganginum. Afleið- ingar slíks mátti glögglega sjá í ríkjum Hitlers og Stalins. Undir þeirra hryllilegu stjórn voru raarkmið einstaklinganna bæld undir meðöl skipulagsins með ofbeldi og áróðri, kerfis- bundnum ógnunum og kerfisbundnum hugs- anaáhrifum. Einræðisríki framtíðarinnar verða betur rekin og þar verður færra um ofbeldis- verk en í ríkjum Stalins og Hitlers. Þegnar harðstjóra verða í framtíðinni undir kvala- lausri forsjá þjóðfélagsverkfræðinga. „í dag býður þjóðfélagsfræðin upp á engu minni verkefni en tæknileg verkfræði fyrir fimmtíu árum,“ skrifar einn áhugamikill forsvari hinn- ar nýju vísindagreinar. „Hafi fyrri helmingur tuttugustu aldarinnar verið tími tækniverk- fræðinga, getur síðari helmingurinn vel orðið kenndur við þjóðfélagsvcrkfræðinga.“ Ég býst þá við, að tuttugasta öldin verði kennd við heimsstjóra, hina vísindalegu stéttaskiptingu og Fögru, nýju veröld. Ef spurt verður quis custodiet custodes? — hver á að hafa eftirlit með gæzlumönnum vorum, hver á að verk- stýra verkfræðingunum — stendur ekki á svari: þeir þurfa ekkert eftirlit. Ymsir dokt- orar í þjóðfélagsfræði virðast standa í þeirri hjartnæmu trú, að valdið geti aldrei náð að spilla þjóðfélagsfræðinni. Þeir eru eins og Sir Galahad, sterkir af því að þeir eru hjarta- hreinir, og hjartahreinir eru þeir vegna þess, að þeir eru vísindamenn og liafa tekið sex þúsund tíma í þjóðfélagsfræðum. Því miður er æðri menntun engin trygging fyrir æðri dyggðum né heldur fyrir stjórn- málavizku. Og þessum siðfræðilegu og póli- tísku efasemdum vorum hljóta aðrar að vera
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Nýtt Helgafell

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Nýtt Helgafell
https://timarit.is/publication/1049

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.