Helgafell - 01.10.1946, Qupperneq 96

Helgafell - 01.10.1946, Qupperneq 96
278 HELGAFELL Hitti að bragði satan sinn, sönn fram lagði skilríkin, glóða flagða garmurinn Grím þá sagði velkominn. Heljar óra einvígið espaði stóran jáma klið, skollvalds hóran skrykktist við, skjálfa fór með blóðgan kvið. Það væri að vísu synd að segja, að skáldið dragi hér ýsur yfir kvæða- gerðinni. En þetta er ekki innblástur, þessi skrambi! Það er berserksgang- ur eða jötunmóður. Er ekki langlíklegast, að Hjálmari hafi blátt áfram runnið í skap við ein- hvern í veizlunni og þykkjuþunginn setið í honum, þegar heim kom, og krafizt þess, að hann reyndi á kraft- ana, létti á sér með svakafenginni kvæðagerð ? Vínið og undiralda þykkjuþungans gera nægilega grein fyrir fluginu og hraðanum í rímunni, og hótun hans að drepa börnin, ef þau þurrki út einn staf, sæmir miklu betur manni, sem runnið hefur í skap, heldur en guðinnblásnum manni. Skoðanir manna í þessu efni fara auðvitað eftir því, hvers konar skiln- ing þeir hafa á innblæstri yfir höfuð. Hvers konar kraftur er þetta ? Er það litlaus orka, sem stælir hinn eða þenn- an þátt greindar og geðs mannsins, allt eftir því, hvað ríkilátast er í vit- undinni, þegar þessi kraftur kemur ? Eða er það eðli og einkenni inn- blástursins að veita því einu vald og ásmegin, sem fegurst er, spakast og tignast í sálarlífi mannsins, svo að honum gefst við það ný og undur- samleg sýn ? Ég hallast að hinu síðar- nefnda. Ef Hjálmar hefði verið inn- blásinn, þegar hann kom úr veizl- unni, hygg ég, að hann hefði verið allt of vandfýsinn til þess að geta lagt sig niður við að endursegja léleg- an reifara. En um þetta tjáir nú lítt að tala. Það verður víst seint úr því skorið til fulls, hvort Hjálmar hafi verið inn- blásinn eða ekki þetta áminnzta kvöld. Atriði þetta, sem hér hefur verið drepið á, skiptir í raun og veru engu fyrir aðalályktanir og niðurstöður í grein S.N. Skýring hans á því, hvað valda muni hinu ólíka mati, er höf- undur og lesandi leggja stundum á sama skáldverkið, er ákaflega senni- leg, hvort sem hrifning eða móður höfundar, sem ekki tekst þó að yrkja nema ómerkilegt kvæði, er nefndur innblástur eða eitthvað annað. Ættu nú þeir, sem lesa greinina og lenda í því óláni að verða að dæma léleg skáldverk, sem undir þá eru borin, að virða höfundum til vorkunnar meir en áður ánægju þeirra yfir sviplausum samsetningi og óbifandi trú þeirra á gildi hans. Og höfundarnir sjálfir ættu hins vegar að geta tekið hörðum dómi með meira jafnaðargeði, ef þeir kynna sér skýringar S.N. Hver veit líka nema þeir gætu ort betur, ef þeir læsu grein hans vandlega og legðu sér hinar viturlegu bendingar hans vel á hjarta. 7. Kurteisi heitir næsta hugleiðing. Höfundur haslar sérvöll meðfrásögn af háttemi tveggja manna: brezks manns, sem var ártugum saman inn í meginlandi Ástralíu án þess að sjá nokkurn Norðurálfubúa, og Jökuls stigmanns, sem Vatnsdæla segir frá, Báðir eru þeir með sama marki brennd- ir — að einu leyti: Þeir eiga vissa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Helgafell

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.