Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Side 74

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Side 74
BIRNA ARNBJÖRNSDÓTTIR félagssálfræði. Gardner og Lambert lýstu tvenns konar hvata til að læra nýja málið tengdum tilganginum með málanáminu, þ.e. verktengdum hvata (e. instrumental motivation) og aðlögunartengdum hvata (e. integr- ative motivation). Hinn fýrri tengist vilja innflytjenda og annarra til að læra málið og bæta með því hag sinn, t.d. með því að fá betri vinnu eða öðlast aukin áhrif. Sá síðari tengist jákvæðri afstöðu og lönguninni til að samsama sig nýja samfélaginu. En í báðum tilvikum hefur flókið samspil og samskipti hlutaðeigandi menningarheima áhrif. Nígeríski ffæðimaðurinn John Ogbu,2' sem starfar í Bandaríkjunum, lýsir því hvernig sjálfsmynd minnihlutahópa er sköpuð af sögulegum og félagslegum samskiptum við meirihlutann sem aftur hefur áhrif á vel- gengni þeirra. Hann skiptir innflytjendahópum í smærri hópa með tillitd til þess á hvaða forsendum þeir komu til nýja landsins. Eirm hópinn nefnir hann stéttleysingja (e. caste) og er þar vísað til lægstu þjóðfélags- stéttar Indlands. Hann segir að sjálfsmynd hóps sem búið hefur \ið langvarandi kúgtm af hendi meirihlutahóps ýti ekki undir að hinir kúg- uðu læri tungumál kúgaranna.28 Þetta skýri m.a. hversu illa gengur að mennta ameríska indíána, fólk af mið- og suðuramerískum uppruna og blökkumenn í Bandaríkjunum. Tveir fýrmefhdu hóparnir nutu ekki sömu réttinda og aðrir hópar frá upphafi landtöku evrópska manna en blökkumenn vom fluttir nauðugir til nýs lands og njóta enn ekki jafn- réttis í Bandaríkjumun. Ogbu segir einnig að bandarískt samfélag hafi í raun verið lokað þessu fólki og allir sem komið hafi á eftir hafi sjálfkrafa gengið inn í þessa fyrirfram skilgreindu hópa sem hafi orðið undir í bandarísku samfélagi. Óneitanlega er hér um hliðstæðu við ástandið í Frakklandi að ræða með tdlliti til innflytjenda ffá gömlu nýlendunum í Norður-Afríku en þeir hafa átt erfitt uppdráttar í Frakklandi eins og vik- ið var að hér að ofan. Ogbu telur á hinn bóginn að fólki af kínverskum uppnma í Bandaríkj- unum hafi vegnað vel og skýrir það með því að sá hópur hafi sterka sjálfsmynd og leggi áherslu á að viðhalda kínversku máli og menningu en hann leggi einnig áherslu á tvítyngi og sérstaklega menntun. Innflytj- 27 John Ogbu og Maria Eugenia Matute-Bianchi, „Understanding sociocultural fac- tors: Rnowledge, identity, and school adjustment“, Beyond language: Social and Cultural Factors in Schooling Language Minority Children, ritstj. Daniel D. Holt, Los Angeles: Bilingual Education Office, 1989, bls. 35-143. 28 Sama rit, bls. 90. 72
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.