Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 97

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 97
HANN VAR BÆÐI MÁL- OG HEYRNARLAUS viðhorf til táknmála og heymarlausra. Mögulegt er að aukin umræða í samfélaginu á síðustu árum um heymarlausa og táknmál hafi haft þessi áhrif. Viðhorf í menntun Menntun er okkur öilum mikilvæg og þau áhrif sem grunnskólinn hefnr á mótun lífsviðhorfa okkar verða ekki ofmetin. Þetta á ekki síst við hjá heymarlausum þar sem einu málfyrirmyndir þeirra em oft í skólanum og aðgengi þeirra að samfélaginu er að öðra leyti mjög takmarkað. Kennarar hafa því mikil áhrif á málanám bamanna og viðhorf skipta þar miklu máh. Fasold38 segir sannanir vera fyrir því að viðhorf til tungu- mála geti haft áhrif á það hvemig kexmarar koma fram við nemendur og einnig á það hvemig við læram önnur mál en móðurmáhð. Hann telur að rannsóknir á viðhorfum til tungumála í menntun séu kannski það sem skipti mestu máli og bendir á að þær séu einkum tvenns konar a) viðhorf kennara (til tungumáls nemandans) og b) viðhorf nemenda sem em að læra annað/erlent tungumál (bls. 171). Ward Trotter39 fjallar í rannsókn frá 1989 um viðhorf kennara heyrn- arlausra bama til ASL. Hún segir (bls. 212) að í menntun skipti viðhorf og sjálfsmynd miklu máli. Hún nefhir að ein gerð rannsókna á viðhorf- um skoði tvenns konar afstöðu (e. orientation) í málanámi. Þá fyrri (e. instnimental) má skilgreina þannig að viðkomandi læri málið tdl að upp- fylla ákveðnar kröfur, annaðhvort til menntunar, á virmumarkaði eða annars staðar. Seinni afstöðuna (e. integrative) má skilgreina sem nám af áhuga en þá er það fyrst og fremst áhugi nemanda sem stýrir málanám- inu. Rannsóknum ber saman um að seinni leiðin sé vænlegri til árangurs (bls. 212). I menntun heymarlausra barna þarf því að ýta undir áhuga þeirra á táknmálinu þar sem það er eina máhð sem þau geta skilið til fullnustu og tjáð sig á af öryggi. Hér er því mikil ábyrgð lögð á herðar kennarans og mikilvægt að hann hafi jákvæð viðhorf til táknmálsins sem bamið finnur og skynjar. Það sama gildir að sjálfsögðu um foreldra heymarlausu bamanna og annarra sem læra táknmálið til að geta haft 38 Ralph Fasold, The Sociolmgiiistics ofSociety, bls. 148, vitnar í ýmsar rannsóknir. 39 Juiie Ward Trotter, ,An Examination of Language Attitudes of Teachers of the Deaf,“ The Sociolinguistics of the Deaf Community, ritstj. Ceil Lucas, London: Aca- demic Press, 1989, bls. 211-230. 95
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.