Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 106

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 106
RANNVEIG SVERRISDÓTTIR að halda til að geta þroskast eðlilega og því ættd að líta á peninga sem ertt er í táknmál sem fjárfestingu í þeim en ekki kostnað samfélagsins. Viðhorf til táknmála hafa breyst víða um heim og hafa málfræðirann- sóknir lagt þar til stóran skerf. Táknmál teljast nú fullkomin mál og eru rannsökuð eins og önnur tungumál, táknmálstúlkar eru staðreynd og táknmál er víða kennt í skólum, bæði heyrandi og heymarlausra. A Is- landi stöndum við framar mörgum þjóðum. Hér hefur ýmislegt verið gert til að bæta stöðu táknmálsins og heymarlausra þó að stóra skrefið, það að viðurkenna táknmál sem fyrsta mál heymarlausra, hafi enn ekki verið stdgið. Margt hefur breyst í íslensku samfélagi sem sýnir jákvæð viðhorf til táknmálsins. Táknmál er komið inn í aðalnámskrá grunnskóla sem í}Tsta mál heymarlausra/heymarskertra nemenda, á táknmálssviði Hlíðaskóla starfa nokkrir menntaðir grunnskólakennarar sem em döff og einnig heyrandi kennarar sem hafa hlotið menntun í táknmáli og menningu heyrnarlausra. Táknmálsfræði og táknmálstúlkun em kennd við Háskóla Islands og Kennaraháskóli Islands hefur tekið íslenskt tákn- mál inn sem kjörsvið. Þetta síðasta er ekki síst mikilvægt þar sem hvergi er mikilvægara að viðhorfin séu jákvæð en í kennslu heyrnarlausra barna. Þetta kjörsvið, íslenskt táknmál, var í fyrsta sinn í boði haustið 2006 við KHI í samvinnu við táknmálsfræði við Hugvísindadeild Háskóla Islands. Þó ekki sé hægt að gera ráð fyrir því að nemendur sem útskrifist af þessu kjörsviði verði fullfærir í táknmáli rná reikna með að þeir hafi fræðst um táknmálið, táknmálssamfélagið og menningu heymarlausra þannig að viðhorf þeirra verði jákvæð í garð málsins og málsamfélagsins. Þetta er vissulega framför innan íslenska menntakerfisins og mun vonandi smðla að jákvæðum viðhorfum til táknmáls, til menntunar heyrnarlausra barna sem og almennt jákvæðum viðhorfum til táknmáls í grunnskólum lands- ins. Það má glöggt sjá af ofangreindu að viðhorf til íslenska táknmálsins og táknmála almennt hafa breyst mikið á undanförnum áratugum og em viðhorfin miklu jákvæðari í dag. Ástæður þess em nokkrar, opnari um- ræða um heyrnarlausa og málefni þeirra, almennur skilningur á stöðu minnihlutahópa, rannsóknir á táknmálum og viðurkenning á þeim sem fullgildum málum svo eitthvað sé nefht. Enn er málefnið þó viðHæmt og má leiða líkur að því að neikvæð umræða um heyrnarlausa eða tákn- mál geti leitt til neikvæðari viðhorfa. Fræðsla um táknmál og meimingu heyrnarlausra er mikilvæg því hún getur upplýst samfélagið og þar með
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.