Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Page 176
KRISTIN LOFTSDOTTIR
hvað af mörkum) þar sem höfðað var töl þjóðarvitundar einstaldinga til
að styrkja „okkar“ mann.
I ljósi þess að Magni stendur sem táknmynd hins íslenska og þjóðlega
má jafhvel segja að það sé furðulegt og jafinivel þverstæðukennt að Magni
varð óskabam þjóðarinnar í raunveruleikaþætti þ\ í rarmveruleikaþættir
em einkennandi fyrir sjónvarp samtímans og era jafhframt oft kenndir
við lágmenningu. Slíkir þættir byggjast á ffamleiðslu á sýndarveruleika,
þar sem lítál sneið af „raunveruleika“ er sviðsett og matreidd samkvæmt
lögmálum markaðssetningar. Þátttakendur Rockstar Supemova vora til
dæmis lokaðir inni í glæsilegu setri sem virtist eiga lítið sk\dt við aðstæð-
ur flestra í raunveruleikanum en minnti meira á skrautlegt og vel hann-
að svið í leikhúsi. Magni var ávallt snyrtilegur í klæðaburði, kurteis og
yfirvegaður og hafði sig ekki mikið í ffammi eða virtist reyna að ná sér-
staklega ffam í kastljós fjölmiðla. Hann virtist leggja áherslu á að það
skipti ekki öllu máli að vinna keppnina og var hæverskur í garð annarra
keppenda. Magni undirstrikaði bræðralag við aðra keppendur og notaði
í lok þáttanna síendurtekna tilvísun til sinna hörðustu keppinauta sem
bræðra og systra. Með því að staðsetja sig og aðra keppendur sem eins-
konar kjarnafjölskyldu (móður, föður, bróður, systur) þar sem meðlimir
voru frá öllum heimshornum lagði Magni áherslu á sig sem alþjóðlega
persónu.
Þessi nálgtm er ólík áherslum aðstandenda Silvíu Nætur, þar sem
grínið í Aþenu gekk út á að reyna að gera lítið úr öðrum þátttakendum
samhliða þtmgri áherslu á mikilvægi þess að vinna og taka yfir heiminn.
Onnur táknmynd ólíkrar nálgunar Silvíu Nætur og Magna var að Silvía
Nótt reyndi strax þegar í ljós kom að hún hefði unnið undankeppnina
hér heima að endurskapa sjálfa sig sem enn alþjóðlegri persónu. Nafii
hennar breyttist í Silvia Night og hún neitaði að tala íslensku heldur ein-
göngu hina alþjóðlegu ensku. Magni hins vegar hélt í sitt norræna nafn,
og þegar Tommy Lee vísar til hans í einum þáttanna sem „A'lagni-ficent“
þá má líta á það sem táknrænt um hvernig Magna tekst að færa hið ís-
lenska inn í hnattvæddan veruleika samtímans, í stað þess að laga sjálfan
sig að honum. Silvía Nótt endurspeglar þannig þjóð sem hleypur á eftir
hverri kröfu markaðsvædds einstaklingssamfélags, þjóð sem tekur þátt í
hnattvæðingu samtímans með því að tileinka sér allt og ekkert í senn, en
þjóðin í gegnum Magna er eins og íslenskt bjarg, óhaggað og óumbreyt-
anlegt, sem tekur þátt í hnattvæddum ferlum en með því að viðhalda sér-
174