Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1983, Page 27

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1983, Page 27
Hvernig skapast stéttarvitundf menntamenn sem kennara verkalýðsins. Og það hefur svo sem verið gert: nýlegt íslenskt dæmi má fá í Tímariti Máls og menningar, 3. hefti 1981. í greininni „Þetta er ekki list“ segja þau Dagný Kristjánsdóttir og Þorvaldur Kristinsson m. a.: „Fátt þurfum við meira þessa stundina en nokkra leið- sögn um þann sundraða veruleika sem heldur okkur föngnum" (bls. 324). Annað dæmi um þetta er hin leníníska flokkskenning. Hún gengur út á það að benda á takmarkanir verkalýðsstéttarinnar og réttlæta hlutverk kommúnista sem leiðbeinenda byltingarinnar. Hér fær flokkurinn forystu- hlutverk — og ekki nóg með það; flokkurinn skiptist líka í æðri félaga og óæðri. Hinir æðri, þeir sem hafa tileinkað sér kenninguna og kunna á öllu skil, hafa meiri skilning og því meiri rétt en aðrir. Þessi kenning hefur mikinn hljómgrunn fyrir austan tjald. Þannig stendur t. d. í kennslubók í stjórnvísindum sem gefin er út í Moskvu: Grundvallarreglan í lífi og starfi Kommúnista er hið leníníska boðorð um lýbrxbislegt mibstjórnarvald, sem sameinar einstaklingsbundnar athafnir flokksmanna og virðingu fyrir valdi meirihlutans, strangur agi og undirgefni lægri eininga við hinar hærri. (Fundamentals of Political Science, 1975: 121—22. Undirstr. eru mínar) Höfundar þessarar kennslubókar geta bent á eftirfarandi klausu í Kommúnistaávarpinu máli sínu til stuðnings: í fræðilegum efnum standa þeir [þ. e. Kommúnistar] framar öllum fjölda öreiganna að því leyti, að þeir skilja skilyrði, þróunarferil og hinn almenna árangur öreigalýðshreyfingarinnar. (Ú,I:37) En við hlið þessarar tilvitnunar má setja margar aðrar, sem halda allt öðru fram. Svo ein sé nefnd: í bréfi sem Marx ritaði Kugelmann árið 1866 sagði hann að verkalýðsfélögin væru „ein fær um að vera fulltrúar sanns verka- lýðsflokks og veita veldi auðmagnsins öfluga mótspyrnu“ (MESL:30). Af öllu framangreindu má ljóst vera, að Marx hefur aldrei lagt þekkingar- fræði nógu vel niður fyrir sér, eða hvernig vitundin nemur veruleikann. Þýsku hugmyndafruebinni var ætlað slíkt hlutverk, en Marx og Engels luku aldrei því verki. Leiðarvísir rannsókna Það gæti verið gaman að velta því fyrir sér hvers vegna Marx gerði aldrei upp hug sinn í þessu efni. Honum hefur e. t. v. skilist, að lýsing hans á 145
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.