Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1983, Side 92

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1983, Side 92
Tímarit Máls og menningar með því og öðrum verkum eins og þetta geti skýrt uppruna og eðli þess.4 Skilningurinn á því hvernig bókmenntir verða til og á verkunum sjálfum er þess vegna takmarkaður. En það leiðir til þess að sjaldan er leitað svara við því hvernig bókmenntalán og áhrif orka innan bókmenntaverksins eða verkanna sem þau verða hluti af.5 Rtetur íslandsklukkunnar Eins og nafnið ber með sér er rannsóknarverk Eiríks Jónssonar, Rtetur íslandsklukkunnar (Reykjavík, 1981), könnun á heimildum Halldórs Lax- ness við gerð Islandsklukkunnar eða með orðum hans: Raunin er sú að föng skáldsins í söguna og úrvinnsla þeirra er það atriði í sköpun hennar sem lítið hefur verið kannað. Þessari samantekt er ætlað að varpa nokkru ljósi á þann þátt, sýna hlut sögulegs og bókmenntalegs veruleika í skáldverkinu. (bls. 10) Fetar hann þó í fótspor Jóhanns Gunnars Olafssonar, Helga J. Halldórs- sonar og ekki síst Peters Hallbergs sem allir hafa fengist nokkuð við heimildir Halldórs við samningu íslandsklukkunnar.6 Um könnunaraðferð sína segir Eiríkur: Við þessa rannsókn voru fyrst kannaðar þær bækur sem tengdar eru efni sögunnar. Má þar nefna bréfasöfn Arna Magnússonar, ævisögur hans, annála, alþingisbækur og fleira. Síðar tók við leit í öðrum bókum, sem líklegar þóttu til að geyma föng í skáldverkið. (bls. 10— 11) Hins vegar hafði Eiríkur enga samvinnu við höfundinn nema Halldór leyfði honum afnot af handritum sínum sem eru varðveitt í Landsbókasafni, m. a. minnisbókum sem hann notaði við samningu skáldsögunnar. Eiríkur kemst svo að orði um gildi niðurstaðna sinna: Rannsókn sem þessari verður seint fulllokið. Efalaust má finna fleiri föng í íslandsklukkuna en hér eru sett á bók, en varla mun sú heildarmynd af vinnubrögðum skáldsins sem hér kemur fram breytast þótt fleiri finnist. (bls. 13) Rannsókn Eiríks Jónssonar er að mestu leyti sett þannig fram að rakin eru aðföng hvers kafla sögunnar fyrir sig. Minnir framsetningin því óneitanlega á athugasemdir textafræðinnar. En það sem skilur á milli rannsóknar hans 210
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.