Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1983, Síða 92

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1983, Síða 92
Tímarit Máls og menningar með því og öðrum verkum eins og þetta geti skýrt uppruna og eðli þess.4 Skilningurinn á því hvernig bókmenntir verða til og á verkunum sjálfum er þess vegna takmarkaður. En það leiðir til þess að sjaldan er leitað svara við því hvernig bókmenntalán og áhrif orka innan bókmenntaverksins eða verkanna sem þau verða hluti af.5 Rtetur íslandsklukkunnar Eins og nafnið ber með sér er rannsóknarverk Eiríks Jónssonar, Rtetur íslandsklukkunnar (Reykjavík, 1981), könnun á heimildum Halldórs Lax- ness við gerð Islandsklukkunnar eða með orðum hans: Raunin er sú að föng skáldsins í söguna og úrvinnsla þeirra er það atriði í sköpun hennar sem lítið hefur verið kannað. Þessari samantekt er ætlað að varpa nokkru ljósi á þann þátt, sýna hlut sögulegs og bókmenntalegs veruleika í skáldverkinu. (bls. 10) Fetar hann þó í fótspor Jóhanns Gunnars Olafssonar, Helga J. Halldórs- sonar og ekki síst Peters Hallbergs sem allir hafa fengist nokkuð við heimildir Halldórs við samningu íslandsklukkunnar.6 Um könnunaraðferð sína segir Eiríkur: Við þessa rannsókn voru fyrst kannaðar þær bækur sem tengdar eru efni sögunnar. Má þar nefna bréfasöfn Arna Magnússonar, ævisögur hans, annála, alþingisbækur og fleira. Síðar tók við leit í öðrum bókum, sem líklegar þóttu til að geyma föng í skáldverkið. (bls. 10— 11) Hins vegar hafði Eiríkur enga samvinnu við höfundinn nema Halldór leyfði honum afnot af handritum sínum sem eru varðveitt í Landsbókasafni, m. a. minnisbókum sem hann notaði við samningu skáldsögunnar. Eiríkur kemst svo að orði um gildi niðurstaðna sinna: Rannsókn sem þessari verður seint fulllokið. Efalaust má finna fleiri föng í íslandsklukkuna en hér eru sett á bók, en varla mun sú heildarmynd af vinnubrögðum skáldsins sem hér kemur fram breytast þótt fleiri finnist. (bls. 13) Rannsókn Eiríks Jónssonar er að mestu leyti sett þannig fram að rakin eru aðföng hvers kafla sögunnar fyrir sig. Minnir framsetningin því óneitanlega á athugasemdir textafræðinnar. En það sem skilur á milli rannsóknar hans 210
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.